svasdssvasds

"ฟลุ๊คศรี" พบ ตร.พร้อมทนาย จ่อฟ้องกลับ! ถูกทำร้ายขณะควบคุมตัว

"ฟลุ๊คศรี" พบ ตร.พร้อมทนาย จ่อฟ้องกลับ! ถูกทำร้ายขณะควบคุมตัว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

“ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง” พร้อมทนายและญาติรายงานตัวตำรวจพัทยา หลังโดนหมายเรียก 2 ข้อหารวด หมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ด้านเจ้าตัวปฏิเสธ ยืนยันถูกทำร้ายร่างกายขณะถูกควบคุมเตรียมหารือทนายฟ้องกลับ

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ทำการจับกุม น.ส.มนุษยา เยาวรัตน์ อายุ 29 ปี หรือ “ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง” แม่ค้าขายของออนไลน์ชื่อดัง หลังพบว่ามีบุหรี่ไฟฟ้าไว้ในครอบครองภายในรถ แต่ช่วงของการนำไปควบคุมสงบสติอารมณ์ที่ห้องควบคุม มีการยื้อยุดฉุดกระชากกันขึ้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะจะนำตัวไปควบคุม เนื่องจาก น.ส.มนุษยา ไม่พอใจที่ต้องถูกตรวจยึดรถยนต์ไว้ตรวจสอบ และเล็งเห็นว่ากรณีของบุหรี่ไฟฟ้าเป็นเพียงคดีธรรมดาไม่ใช่การค้ายาเสพติดให้โทษ จึงไม่น่ากระทำการรุนแรงหรือต้องมีการควบคุมตัวแต่อย่างไร โดยจากผลดังกล่าวทำให้ตนได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง กระทั่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งศาล จ.พัทยา และมีการประกันตัวไปในวงเงิน 1 แสนบาท จากนั้น น.ส.มนุษยา หรือ ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง ได้ร้องขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชนและมีการโพสต์ข้อมูลพร้อมภาพถ่ายลงในโลกโซเชียลเฟซบุ๊ก โดยระบุว่าถูกเจ้าหน้าที่ทำร้าย ทั้งตบหน้า กระชากผม ล็อกคอ ยื้อยุดฉุดกระชาก ขณะที่คุมตัว อีกทั้งเลสข้อมือยังหายไปช่วงชุลมุน ซึ่งได้ไปตรวจร่างกายไว้เป็นหลักฐานจนมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ขณะที่ต่อมาเจ้าหน้าที่เผยว่าเตรียมตั้งข้อหา น.ส.มนุษยา หรือ ฟลุ๊คศรี กรณีหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

"ฟลุ๊คศรี" พบ ตร.พร้อมทนาย จ่อฟ้องกลับ! ถูกทำร้ายขณะควบคุมตัว

ล่าสุดเวลา 14.30 น.วันนี้ (15 ธ.ค.) น.ส.มนุษยา หรือ “ฟลุ๊คศรี” แม่ค้าขายของออนไลน์ชื่อดัง พร้อมด้วย น.ส.ณุมาพร พัฒนพงศธร ทนายความส่วนตัว และครอบครัว เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.กฤชฐา ประทุมแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อรับฟังข้อกล่าวหา หลังโดยหมายเรียกในคดีที่กล่าวหาว่า 1.หมิ่นประมาทเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ และ 2.หมิ่นประมาทเจ้าพนักงานด้วยการโฆษณา โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ เบื้องต้น น.ส.มนุษยา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนจะปล่อยตัวกลับไป

ร.ต.อ.กฤชฐา กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาไป 2 ข้อหา ก่อนจะออกหมายเรียกซึ่งผู้ต้องหาก็เดินทางเข้าพบตามเวลาที่กำหนด ซึ่งในชั้นนี้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ รับสารภาพ หรือไม่ให้การใดๆ โดยจะไปให้การในชั้นศาลก็ได้เพราะถือว่าเป็นสิทธิ์ โดยหลังแจ้งข้อกล่าวหาก็จะทำการพิมพ์ลายนิ้วมือและปล่อยตัวไป จากนั้นก็จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อนำส่งอัยการฟ้องร้องตามขั้นตอน

"ฟลุ๊คศรี" พบ ตร.พร้อมทนาย จ่อฟ้องกลับ! ถูกทำร้ายขณะควบคุมตัว

ขณะที่ น.ส.มนุษยา หรือ “ฟลุ๊คศรี” ระบุว่าวันเกิดเหตุยืนยันว่าโดนกระทำเกินกว่าเหตุทั้งๆ ที่เป็นคดีที่ไม่ได้ใหญ่โตอะไร ส่วนที่ขัดขืนเพราะไม่เข้าใจว่าทำไมไม่นำตัวมาสอบปากคำเหมือนคดีอื่นและจะนำตัวไปคุมขังก่อน ที่สำคัญยังมีการตรวจยึดรถที่ไม่เกี่ยวข้อง และยืนยันว่าถูกทำร้ายร่างกายขณะถูกควบคุม ด้วยการตบหน้า ล็อกคอ และกระชากผม จากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมในห้องขังแน่นอน ซึ่งจะได้มีการปรึกษากับทนายส่วนตัวอีกครั้งว่าจะฟ้องกลับหรือไม่

"ฟลุ๊คศรี" พบ ตร.พร้อมทนาย จ่อฟ้องกลับ! ถูกทำร้ายขณะควบคุมตัว

น.ส.มนุษยา กล่าวต่อไปว่า รู้สึกแย่กับการที่ถูกกระทำในลักษณะนี้ แถมยังถูกดำเนินคดีเพิ่มอีกถึง 2 ข้อหา ซึ่งหลังจากเป็นข่าวก็ได้รับผลกระทบเพราะทำให้ไม่มีเวลาทำมาหากิน โดยการขายสินค้าในเพจ ส่งผลให้ขาดรายได้ไปกว่าวันละ 2-3 พันบาท อีกทั้งเพจส่วนตัวก็ยังถูกบล็อกไปโดยไม่ทราบสาเหตุอีกด้วย ขณะที่ครอบครัวก็ต้องมาเครียดและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ น.ส.ณุมาพร พัฒนพงศธร ทนายความของ “ฟลุ๊คศรี” กล่าวว่าได้พูดคุยกับ น.ส.มนุษยา และดูคลิปบางส่วนแล้ว ซึ่งส่วนตัวว่าน่าจะเข้าข่ายที่มีการกระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ แต่ก็ต้องรอฟังการแจ้งข้อกล่าวหาของเจ้าหน้าที่ก่อนว่าจะมีคดีใดบ้าง แต่ส่วนตัวมองว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าไม่น่าจะเข้าข่ายความผิด เพราะเป็นการบริโภคไม่ได้เป็นการนำเข้าหรือนำมาจำหน่าย อีกทั้งในวันเกิดเหตุก็น่าจะให้สิทธิ์ผู้เสียหายในเรื่องของการขอพบทนายหรือญาติก่อน อีกทั้งยังมีการตรวจยึดรถไว้ตรวจสอบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้แจ้งหรือมีคำตอบให้ที่ชัดเจนให้ ขณะที่ปัญหาการทำร้ายร่างกายนั้นหลังจากวันนี้ก็จะไปพูดคุยกับ น.ส.มนุษยา เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการต่อสู้คดีในชั้นศาล และจะหารือว่าจะมีการแจ้งความฐานถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่

 

related