svasdssvasds

ตำนานบทใหม่!! “เฟดเอ็กซ์” นักกีฬาคนแรกคว้ายอดเยี่ยมบีบีซี 4 สมัย

ตำนานบทใหม่!! “เฟดเอ็กซ์” นักกีฬาคนแรกคว้ายอดเยี่ยมบีบีซี 4 สมัย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

“เฟดเอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาคนแรกที่คว้ารางวัลนักกีฬาต่างชาติยอดเยี่ยมของ บีบีซี สำนักข่าวชื่อดังของประเทศอังกฤษ ได้ถึง 4 สมัย

[caption id="attachment_160647" align="aligncenter" width="628"] ตำนานบทใหม่!! “เฟดเอ็กซ์” นักกีฬาคนแรกคว้ายอดเยี่ยมบีบีซี 4 สมัย มุ่งมั่นเสมอเวลาอยู่ในสนาม[/caption]

โดยในปี 2017 เฟเดอเรอร์ ที่คว้าได้ถึง 2 แชมป์แกรนด์สแลม ชนะการโหวตทางเว็บไซต์ “บีบีซี สปอร์ต” เหนือยอดนักกีฬาอีก 5 คน ประกอบด้วย ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็คของ “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์, เคที เลอเด็คกี นักว่ายน้ำ,  ทัตยานา แม็คฟาดเดน นักกีฬาวีลแชร์ เรซซิง, แซลลี เพียร์สัน นักกรีฑา และ ไมเคิล วาน เกอร์เวน นักกีฬาปาลูกดอก ไปอย่างท้วมท้น พร้อมทำลายสถิติเดิมของ  มูฮัมหมัด อาลี ตำนานมวยรุ่นเฮฟวีเวต และ ยูเซน โบลต์ ยอดลมกรดชาวจาไมกา ที่เคยทำเอาไว้ที่ 3 สมัย

[caption id="attachment_160646" align="aligncenter" width="628"] ตำนานบทใหม่!! “เฟดเอ็กซ์” นักกีฬาคนแรกคว้ายอดเยี่ยมบีบีซี 4 สมัย ยังได้รับความนิยมจากแฟนเทนนิสไม่มีเสื่อมคลาย[/caption]

หลังจากได้รางวัล เฟดเอ็กซ์ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกให้รับรางวัลดังกล่าวเป็นปีที่ 4  ขอบคุณแฟนกีฬาจากสหราชอาณาจักรทุกคนที่โหวต และให้กำลังใจตนเองมาเสมอเวลาเดินทางมาแข่งขัน ส่วนการได้รับรางวัลนี้ถึง 4 ครั้งเป็นคนแรก ถือว่าน่าทึ่ง และเป็นเกียรติอย่างมาก

[caption id="attachment_160650" align="aligncenter" width="642"] ตำนานบทใหม่!! “เฟดเอ็กซ์” นักกีฬาคนแรกคว้ายอดเยี่ยมบีบีซี 4 สมัย ถึงแม้ปีนี้จะ 36 แล้ว แต่ยังเป็น 36 ที่ยังแจ๋วอยู่เลย[/caption]

ขอบคุณภาพจาก Roger Federer

related