svasdssvasds

น้อยใจแม่! "หนุ่มใหญ่" เมืองยโสฯ ผูกคอดับ! คาต้นไม้หน้าบ้าน

น้อยใจแม่! "หนุ่มใหญ่" เมืองยโสฯ ผูกคอดับ! คาต้นไม้หน้าบ้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

หนุ่มใหญ่ใช้เชือกผูกคอตัวเองแขวนกับต้นไม้หน้าบ้านพักจนเสียชีวิตเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา สาเหตุเพราะน้อยใจที่ถูกผู้เป็นแม่ดุด่าเรื่องที่ตนเองชอบสูดดมสารระเหยและไม่ยอมทำมาหากินช่วยเหลือครอบครัว

วันนี้( 16 ธ.ค.) เมื่อเวลา 02.30 น. ของคืนที่ผ่านมา ร้อยตำรวจเอกณรงค์ อาจคำพันธ์ ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนผูกคอตายเสียชีวิตที่บริเวณต้นไม้หน้าบ้านพักพื้นที่ ต.เดิด อ.เมือง จ.ยโสธร จึงได้ประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลยโสธรรุดไปตรวจที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง ในที่เกิดเหตุบริเวณต้นไม้ที่ขึ้นอยู่ริมรั้วหน้าบ้านบ้านหลังหนึ่ง ต.เดิด อ.เมือง จ.ยโสธร พบศพของนายเดชา ภาผล อายุ 38 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านสภาพสวมชุดกีฬาเสื้อสีแดงและสวมกางกางขาสั้นสีดำ ใช้เชือกผูกคอตัวเองแขวนกับต้นไม้สูงจากพื้นประมาณ 3 เมตร จนเสียชีวิต ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ชีพขององค์การบริหารส่วนตำบลเดิด ต้องช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตลงมาจากต้นไม้อย่างทุลักทุเล เพื่อให้แพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด

จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตมาจากการขาดอากาศหายใจ ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

นางวนิดา ภาผล อายุ 54 ปี มารดาของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายยังไม่มีครอบครัวและพักอาศัยอยู่กับตนตามลำพังเพียง 2 คน เนื่องจากสามีตนเสียชีวิตไปนานแล้วแต่ผู้ตายไม่ได้ประกอบอาชีพใดและมีพฤติการณ์ติดสารระเหยและมักจะสูดดมสารระเหยอยู่เป็นประจำ จนตนต้องดุด่าและต่อว่าผู้ตายอยู่เป็นประจำเพื่อต้องการให้ผู้ตายเป็นคนดีรู้จักทำมาหากินช่วยเหลือครอบครัวบ้าง ขณะที่ก่อนเกิดเหตุหลังจากที่ผู้ตายกลับจากการไปเล่นกีฬาช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ผู้ตายได้สูดดมสารระเหยอยู่ในห้องนอนของตนเองตนทนกลิ่นของสารระเหยไม่ไหวจึงได้เข้าไปดุด่าต่อว่าผู้ตายพร้อมกับไล่ให้ออกไปสูดดมอยู่นอกบ้าน จากนั้นผู้ตายก็เดินออกไปนอกบ้านซึ่งตนก็ไม่ได้สนใจเพราะเข้าใจว่าผู้ตายไปสูดดมสารระเหยอยู่ที่เปลหน้าบ้านพัก จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น. ตนจึงไปตามหาผู้ตายจึงพบว่าผู้ตายได้ใช้เชือกผูกคอตัวเองแขวนกับต้นไม้หน้าบ้านพักเสียแล้ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบและไปตามเพื่อนบ้านให้ไปช่วยกันนำร่างของผู้ตายลงมาจากต้นไม้ เพื่อให้แพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชันสูตรพลิกศพดังกล่าว

related