svasdssvasds

กิ่วแม่ปานอินทนนท์หนาวจัดเหลือ 1 องศา น้ำค้างแข็งเกาะรถ

กิ่วแม่ปานอินทนนท์หนาวจัดเหลือ 1 องศา น้ำค้างแข็งเกาะรถ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ในช่วงเช้ามืดวันนี้  ( 17 ธ.ค. 60 ) ดอยอินทนนท์หนาวจัดเกิดน้ำค้างแข็งเกาะกระจกรถและหลังคารถนักท่องเที่ยวหลายคันที่ไปชมฝนดาวตกบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานเมื่อคืนที่ผ่านมา ด้านหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยช่วงนี้บนดอยอินทนนท์อากาศหนาวจัด เช้านี้อุณหภูมิที่กิ่วแม่ปานลดลงเหลือ 1 องศาฯ หากเกิดน้ำค้างแข็งเกาะกระจกรถอาจทำให้บดบังทัศนวิสัย ไม่ควรฉีดน้ำที่ปัดน้ำฝนเพราะจะทำให้น้ำค้างแข็งหนาขึ้นควรใช้น้ำอุ่นค่อยๆล้างออกจะดีที่สุด

โดยผู้ที่ใช้เพจเฟสบุ๊คที่ชื่อ Tewin Deda Patcharalerlak ได้โพสต์คลิบวีดีโอและภาพถ่าย ขณะที่น้ำค้างแข็งเกาะหลังคาและกระจกรถ ที่นำไปจอดบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ หลังจากได้ไปชมฝนดาวตกบริเวณดังกล่าวกับ ชมรมพรานดารา พร้อมบรรยายถึงความมหัศจรรย์ของสภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ จากการสังเกตพบว่ารถนักท่องเที่ยวอีกหลายคันที่จอดใกล้กันก็ถูกปกคลุมด้วยน้ำค้างแข็งทั้งหลังคารถ กระจกรถ และกระโปร่งรถ สร้างความตื่นตาตื่นใจกับผู้ที่พบเห็น

ด้านนายรุ่ง  หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บอกว่า ช่วงนี้อากาศบนดอยอินทนนท์หนาวจัด โดยเฉพาะที่กิ่วแม่ปานเช้านี้อุณหภูมิลดลงจากเมื่อวานนี้ 3 องศาวัดได้ 1 องศาฯใกล้ติดลบ อย่างไรก็ตามอยากจะประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวบนดอยอินทนนท์และมีโอกาสมาค้างคืน หากพบว่ากระจกรถมีน้ำค้างแข็งเกาะอย่างเพิ่งขับรถเนื่องจากน้ำค้างแข็งจะบดบังทัศนวิสัยในการมอง และฉีดน้ำที่ปัดน้ำฝน หรือนำน้ำมาราดกระจกรถเพราะจะทำให้น้ำแข็งที่เกาะหนาขึ้นควรใช้น้ำอุ่นล้างน้ำแข็งออก หรือหลังจากจอดรถควรหาผ้าบางๆมาคลุมกระจกรถไว้ก่อนเข้านอน เมื่อตื่นมาพบน้ำค้างแข็งเกาะกระจกรถให้ค่อยถลกผ้าออกจากกระจกรถน้ำค้างแข็งก็จะหลุดออกทันที อย่างไรก็ตามหากนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์และประสบปัญหาติดขัดเรื่องต่างๆสามารถสอบถามกับเจ้าหน้าที่ได้โดยทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้บริการและดูแลนักท่องเที่ยวไว้ตลอด 24 ชั่วโมง

related