svasdssvasds

กู้ภัยชลบุรีฉายหนังกลางแปลงให้ผีดู!

กู้ภัยชลบุรีฉายหนังกลางแปลงให้ผีดู!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 18 ธ.ค.60 วานนี้ (17 ธ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.ที่ผ่านมา นายสุพจน์ ปานผดุง ร่วมกับนายประเวศน์ ลิ้มเจริญ และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างอุทยานพานทอง จ้างหนังกลางแปลงมาฉาย 3 เรื่องด้วยกัน โดยมีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านใกล้เคียงมานั่งดูหนังด้วยความสนุกสนาน ท่ามกลางบรรยากาศที่วังเวงของหลุมฝังศพหลายร้อยหลุม

กู้ภัยชลบุรีฉายหนังกลางแปลงให้ผีดู!

โดยนายสุพจน์ เปิดเผยว่า เนื่องจากมีความเชื่อว่าทำแล้วดีขึ้น เมื่อต้นปีก็นำมาฉายหนังให้ผีดูไปครั้งหนึ่งคิดว่าผีก็เหมือนคนเรามนุษย์เรา อยากดูหนังบ้างจึงจ้างหนังมา หลังจากนั้น ธุรกิจการค้าขายดีขึ้น อีกทั้งการเดินทางไปไหนก็แคล้วคลาดปลอดภัย สุขภาพแข็งแรงจึงตั้งใจว่าจะมีการรวมเงินจ้างหนังมาฉายให้ผีดูทุกปี เพราะครั้งที่ฉายต้นปีนั้นน้ำท่วมเอ่อถึงจุดที่ฉายหนัง จึงจุดธูปบอกว่าจะฉายหนังให้ดูนะ สิ่งที่เหลือเชื่อคือน้ำที่ท่วมกลับลดลง สามารถตั้งจอหนังและฉายหนังจนครบ 3 เรื่อง พอฉายเสร็จฝนตกน้ำท่วมพื้นที่ตรงนี้ดังเดิม

กู้ภัยชลบุรีฉายหนังกลางแปลงให้ผีดู!

ด้านนายสุทร สุธาเจริญกุล เจ้าของหนังกลางแปลง เล่าว่า ส่วนมากหนังกลางแปลงของตนก็จะถูกจ้างไปตามงานศพ ตามชนบทที่อยู่ไกลเมือง เพราะปัจจุบันหนังกลางแปลงมักไม่ค่อยถูกนิยมเหมือนสมัยก่อน  มีหลายครั้งเหมือนกันที่ถูกว่าจ้างไปฉายให้ผีดูตามสุสาน ถามว่ากลัวไหม ตนชินซะแล้วเพราะต้องเดินสายฉายหนังให้ผีดู บางครั้งเจอเหตุการณ์มีมานั่งดูพอเราเข้าไปถามว่ามาจากไหนก็ไม่ตอบ พอหนังเลิกจากที่นั่งอยู่ก็หายไป บางตนก็เดินหายไปหลังจอหนัง ซึ่งตนก็รู้สึกเฉยๆ เพราะเขาก็ไม่ได้มาทำอะไรเรา พอทางกู้ภัยมาติดต่อตนก็ลดราคาให้ เพราะอยากร่วมทำบุญด้วย

กู้ภัยชลบุรีฉายหนังกลางแปลงให้ผีดู!

related