svasdssvasds

"โม ฟาราห์" คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของ "บีบีซี"

"โม ฟาราห์" คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของ "บีบีซี"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โม ฟาราห์ นักวิ่งเหรียญทองโอลิมปิก คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของสหราชอาณาจักร ประจำปี 2017 ของบีบีซี ไปครอง หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดปี

"โม ฟาราห์" คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของ "บีบีซี"

งานประกาศรางวัลทรงคุณค่าแห่งวงการกีฬาในสหราชอาณาจักร บีบีซี สปอร์ตส์ เพอซันนอลลิตี้ ออฟ เดอะ เยียร์ จัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปีนี้เป็นของ โม ฟาราห์ นักวิ่งระยะทางไกล หลังทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าเหรียญทองการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก ประเภทวิ่งมาราธอน 10,000 เมตร เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

โดย ฟาราห์ ได้รับคะแนนโหวตสูงถึง 83,524 คะแนน เอาชนะ โจนาธาน เรย์ นักขับแชมป์ซูเปอร์ ไบค์ เวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพ ที่ได้รับคะแนน 80,567 คะแนน อันดับ 3 เป็น จอนนี พีค็อค เจ้าของเหรียญทองกรีฑาพาราลิมปิกชิงแชมป์โลก ขณะที่ แฮร์รี่ เคน กองหน้าของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้รับคะแนนโหวตมาเป็นอันดับที่ 8

ฟาราห์ กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก และไม่คิดว่าจะได้รางวัลนี้ ผมนึกภาพไม่ออกว่าตัวเองจะเป็นผู้ชนะ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว นั่นแสดงให้เห็นว่าถ้าคุณทุ่มเททำงานอย่างหนัก ก็สามารถทำความฝันให้เป็นจริงได้ ผมแปลกใจที่ได้รางวัลในคืนนี้ และก็เสียใจที่ไม่ได้ไปรับรางวัลด้วยตัวเอง”

สำหรับ โม ฟาราห์ คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ประเภท 10,000 เมตร และ 5,000 เมตร 2 สมัย ในลอนดอนเกมส์ปี 2012 กับ ริโอเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล รวมถึงคว้าแชมป์กรีฑาชิงแชมป์โลกในประเภทเดียวกันได้ถึง 6 สมัย

ขอบคุณภาพและคลิปจาก BBC Sport

related