svasdssvasds

หากผิดจริงให้ออกจากราชการ! "ร.ต.ท.จี้ร้านทอง" จ่อฝากขังศาลทุ่งสงแล้ว

หากผิดจริงให้ออกจากราชการ! "ร.ต.ท.จี้ร้านทอง" จ่อฝากขังศาลทุ่งสงแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

จากกรณีร้อยตำรวจโท รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี บุกเดี่ยวใช้ปืนจี้ชิงสร้อยคอทองคำ ที่ห้างทองจิราพร อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้ทองรูปพรรณน้ำหนัก 20 บาท ซึ่งผู้กำกับการ สภ.หนองจิก ได้เสนอผู้การฯ เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยเจ้าตัวยังคงยืนกรานปฏิเสธ ล่าสุด เตรียมนำตัวไปฝากขังที่ศาลทุ่งสงแล้ว

หากผิดจริงให้ออกจากราชการ! "ร.ต.ท.จี้ร้านทอง" จ่อฝากขังศาลทุ่งสงแล้ว

วันนี้(18 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ เตรียมนำตัว ร้อยตำรวจโทมีชัย ช่อสม รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ในข้อหาชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืน และใช้ยานพาหนะในการกระทำความผิด ไปขออำนาจศาลฝากขัง หลังจากก่อเหตุบุกเดี่ยวใช้ปืนจี้ชิงสร้อยคอทองคำ ที่ห้างทองจิราพร อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้ทองรูปพรรณน้ำหนัก 20 บาท มูลค่าเกือบ 4 แสนบาท เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะจับกุมบ้านพักที่ สภ.หนองจิก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจค้นพบกางเกงและหมวกที่ใช้ในวันก่อเหตุ แต่ผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ

ขณะที่ พันตำรวจเอก ฐมณ์พงศ์ เพ็ชรพิรุณ ผู้กำกับการ สภ.หนองจิก ในฐานะผู้บังคัญบัญชา ร้อยตำรวจโทมีชัย กล่าวว่า ขณะนี้ได้เสนอ พลตำรวจตรี ปิยวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ให้ร้อยตำรวจโทมีชัย ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมกับเข้มงวดพฤติกรรมข้าราชการตำรวจในสังกัด ส่วนที่ว่าตนจะต้องรับผิดชอบการกระทำของลูกน้องด้วยหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาว่าจะเห็นสมควรอย่างไร ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการกวดขันผู้ใต้บังคับบัญชามาตลอด โดยเฉพาะเรื่องการทุจริตในหน้าที่ ส่วนกรณีของร้อยตำรวจโทมีชัย นั้น เป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ เขาก่อเหตุในช่วงพักงาน ขณะที่กลับไปเยี่ยมครอบครัวและภรรยา ซึ่ง ร้อยตำรวจโทมีชัย เป็นคนทำงานดี เรียบร้อย ไม่ค่อยพูด จึงไม่ทราบว่าสาเหตุจริงๆ มาจากอะไร เบื้องต้นคิดว่าอาจเป็นเรื่องในครอบครัว หรือหนี้สิน ซึ่งต้องให้ตำรวจพื้นที่เกิดเหตุสอบสวนให้แน่ชัดอีกครั้ง

สำหรับการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้ตั้งคณะกรรมการไว้แล้ว 3 ส่วน คือ คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีผู้ต้องหากระทำผิดอาญา หากกระทำผิดจริงจะมีโทษถึงให้ออกหรือไล่ออก ในส่วนที่ 2 คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของหลวงที่สูญหายไปหรือไม่ และส่วนสุดท้าย สอบสวนข้อเท็จจริงผู้บังคับบัญชาของผู้ต้องหา ว่ามีการละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชากระทำความผิดหรือไม่ ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ

related