svasdssvasds

"โค้ชเฮง" ชี้ข้อบกพร่อง "ช้างศึกยู 23" เร่งแก้ไขก่อนบอลเอเชียต้นปีหน้า

"โค้ชเฮง" ชี้ข้อบกพร่อง "ช้างศึกยู 23" เร่งแก้ไขก่อนบอลเอเชียต้นปีหน้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"โค้ชเฮง"ชี้ข้อบกพร่อง ช้างศึก 23 ปี ยังมีเพียบ ถ้าแก้ไม่ได้ บอลเอเชียแพ้รวดแน่ ต้องหาสมดุลของทีม เกมรุกต้องหลากหลาย  ส่วน"โค้ชโซรัน" ระบุ เอ็ม-150 คัพ เล่นดีกว่าคู่แข่งทั้ง 3 นัด เพียงแต่พลาดเองเยอะไป

"โค้ชเฮง" ชี้ข้อบกพร่อง "ช้างศึกยู 23" เร่งแก้ไขก่อนบอลเอเชียต้นปีหน้า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมร่วมกับ ทีมสตาฟฟ์ของฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อสรุปงานการแข่งขันฟุตบอล M-150 Cup 2017 ที่ผ่านมา และเตรียมแผนสำหรับการเก็บตัวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน การประชุมครั้งนี้ นำโดย"โค้ชเฮง" นาย วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค

หลังการประชุม "โค้ชเฮง" กล่าวว่า "หลังจบทัวร์นาเมนต์ เราก็จะทำการประเมินการทำงานของทีม ไม่ว่าจะเป็นชุดผู้หญิงหรือเยาวชน หรือ ชุด U23 อย่างที่ล่าสุด เราก็ได้เรียกโซรัน เข้ามาฟังปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในการแข่งขัน และสิ่งที่ต้องปรับปรุงในครั้งต่อไป ในช่วงเวลาที่เหลือ"

"เรามีข้อบกพร่องเยอะมาก ถ้าเราไม่รีบแก้ไข โอกาสที่จะผ่านรอบแบ่งกลุ่ม ที่จีนได้ก็มีน้อย จากการแข่งขัน M-150 Cup ที่ผ่านมา ผมต้องติดตามดูการทำงานของเขา โดยเฉพาะการซ้อม เคลื่อนไหวของผู้เล่นในตำแหน่ง กองหน้า, ปีก, กองกลางตัวรุก และการพาบอลขึ้นมาของแนวรับ โดยที่ผ่านมา เราแทบไม่เห็น การฝึกต่อไปนี้ เราต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่อัดแดนกลางแน่น เขาจะต้องแสดงให้เห็นว่าเขาฝึกผู้เล่น และผู้เล่นตอบสนองและเข้าใจ พร้อมนำไปใช้ในเกมได้ ปัญหาของโซรัน คือเขาฝึกบนกระดานมากเกินไป นักฟุตบอลของเรายังไม่ได้มีคุณภาพสูง เราต้องฝึกซ้ำแล้วซ้ำอีกในสนาม และทำให้เขาเข้าใจ นี่คือปัญหาในตอนนี้  ผมมองว่าเขาขาดสมดุลระหว่างเกมรุก-เกมรับ เพราะเรามีผู้เล่นเกมรุกในสนามมากเกินไป เราต้องรุกให้มีรูปแบบและหลากหลายมากกว่านี้ โดยไม่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวจนเกินจำเป็น ซึ่งเป็นผลเสีย และหากเราไม่แก้ไขอาจจะไม่สามารถเก็บคะแนนได้เลย แต่หากเราแก้ไขได้หมด ผมว่าเรามีโอกาสเก็บมากกว่าสี่คะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม"

"โค้ชเฮง" ชี้ข้อบกพร่อง "ช้างศึกยู 23" เร่งแก้ไขก่อนบอลเอเชียต้นปีหน้า

ด้าน โซรัน ยานโควิช กล่าวว่า "การประชุมวันนี้ เราได้วิเคราะห์เกี่ยวกับการแข่งขันทั้งสามนัดที่ผ่านมาที่บุรีรัมย์ และพูดถึงเรื่องผู้เล่นและปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น เราต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง เราอาจจะมีการเปลี่ยนผู้เล่นจากการแข่งขัน M-150 Cup ในบางส่วน ซึ่งคิดว่าน่าจะมี 4-5 คน ที่จะเข้ามาร่วมฝึกซ้อมกับทีมเพิ่มเติม ในการเก็บตัวครั้งต่

"เป้าหมายที่ประเทศจีน ของเราคือการผ่านรอบแบ่งกลุ่มให้ได้ ก่อนหน้านี้เราได้เจอทั้งญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ ขาดเพียงแค่ปาเลสไตน์เท่านั้น เราเองก็มองที่จะไปเป็นรองแชมป์กลุ่มเป็นอย่างน้อย ซึ่งผมคิดว่าหากเราเก็บคะแนนได้สักสี่คะแนนน่าจะเพียงพอ ถ้าได้มากกว่านี้โอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปก็น่าจะร้อยเปอร์เซ็นต์""

"เราต้องยอมรับว่าเราไม่ใช่ญี่ปุ่น หรือ บราซิล ที่เมื่อขาดผู้เล่นตัวหลัก 4-5 คน และเราจะหาคนทดแทนได้ แต่หลายคนก็ทำได้ดีในการแข่งขันที่ผ่านมา ซึ่งเราต้องใส่รายละเอียดให้มากกว่านี้เพื่อผลงานที่ดีขึ้น"

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ระหว่างวันที่ 19-29 ธันวาคม 2560 ก่อนจะเดินทางไปเตรียมความพร้อมที่ประเทศจีน ในวันที่ 3 มกราคม 2561

related