svasdssvasds

จันทบุรี ลมแรง พัดหลังคากันสาด สาธารณสุข ร่วงทั้งแถบ

จันทบุรี ลมแรง พัดหลังคากันสาด สาธารณสุข ร่วงทั้งแถบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ลมกรรโชกแรง พัดหลังคากันสาด สำนักงานสาธารณสุข ใน จ.จันทบุรี ร่วงเกือบทั้งหมด เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ 18 ธ.ค. เกิดลมกรรโชกแรงตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา จนกระทั่งในช่วงสายวันนี้ ในพื้นที่ จ.จันทบุรี ส่งผลให้หลายพื้นที่ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะที่อาคารที่ทำการ สำนักงานสาธารณสุข จ.จันทบุรี ได้รับความเสียหาย แผ่นหลังคาเมทัลชีท บริเวณชั้น 4 ของตัวอาคาร หลุดร่วงลงมาทั้งแถบ แต่โชคดีที่ไม่ใครได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จากการตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พบว่า หลังคาเมทัลชีท ขนาดใหญ่ ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นกันสาด บริเวณระเบียงชั้น 4 ของอาคาร ฝั่งลานจอดรถด้านใน เกิดหลุดร่วงด้วยแรงลมจนปลิวพาดไปกับตัวอาคาร

จันทบุรี ลมแรง พัดหลังคากันสาด สาธารณสุข ร่วงทั้งแถบ

หลังเกิดเหตุ ทางสำนักงานสาธารณสุข ได้ประสานช่างให้เข้าทำการรื้อและรีบดำเนินการแก้ไข โดยด่วน เนื่องเกรงว่าประชาชนที่มาติดต่อราชการจะได้รับอันตราย เนื่องเป็นที่จอดรถ และใกล้ประตูทางเข้า-ออก ประกอบกับยังมีลมกรรโชกแรงอยู่ตลอด นายกิตติ กิตติเวช รอง นพ.สาธารณสุข จ.จันทบุรี กล่าวว่า จากเหตุการณ์ลมกรรโชกแรงในครั้งนี้ เป็นรอบ 10 ปี ที่สำนักงานสาธารณสุข ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งหลังคาเมทัลชีท ที่ใช้เป็นกันสาดได้ต่อเติมขึ้นมาประมาณ 1 ปี เพื่อใช้กันลมกันฝน บริเวณชั้น 4 ด้านบนของตัวอาคาร แต่ก็ถือเป็นโชคดีที่ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครเป็นอะไร และไม่มีรถยนต์จอดอยู่ใกล้เคียง เบื้องต้น ได้ประสานช่างเข้ามาแก้ไขเป็นการเร่งด่วนแล้ว

จันทบุรี ลมแรง พัดหลังคากันสาด สาธารณสุข ร่วงทั้งแถบ

ขณะที่ พยากรณ์อากาศ สำนักงานอุตุนิยมวิทยา จ.จันทบุรี วันนี้ จะมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง ลมทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 20-40 กม./ชม. ห่างฝั่งคลื่นลมสูง 1-2 เมตร ที่เขต อ.เมืองจันทบุรี อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ 17.8 องศาเซลเซียส คาดว่าต่ำสุดเช้าวันพรุ่งนี้ 16 องศา ซึ่งการคาดหมายอากาศล่วงหน้า ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ จะมีมวลอากาศเย็นกำลังแรงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ทำให้ภาคตะวันออกรวมถึง จ.จันทบุรี จะมีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิยังจะลดลงได้อีก 1-3 องศา กับมีลมพัดแรงในช่วง 3-4 วัน ซึ่งข้อควรระวัง สำหรับประชาชน ควรดูแลร่างกายให้อบอุ่น โดยเฉพาะเด็กเล็กๆกับคนสูงวัย และระมัดระวังความเสียหาย ที่เกิดจากลมพัดแรงในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย

 

related