svasdssvasds

หนุ่มใหญ่ยโสธรนอนหนาวตาย

หนุ่มใหญ่ยโสธรนอนหนาวตาย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 19 ธ.ค.60 ร.ต.ท.วิศาล  ศรีแก่นจันทร์ ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร พร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลยโสธร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพของนายสุรชัย  ผิวอ่อนดี อายุ 47 ปี ภายหลังจากที่ได้รับแจ้งจากญาติว่านายสุรชัยนอนเสียชีวิตอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ใต้ถุนบ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดงและสวมกางเกงยีนขายาวนอนห่มผ้าอยู่บนแคร่ไม้ไผ่

ขณะที่ นางน้อย  พี่สาวผู้ตายให้การว่า ผู้ตายไม่มีโรคประจำตัวและก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นวานนี้เพื่อนบ้านได้จัดงานอุปสมบทให้กับลูกชาย    ผู้ตายจึงไปร่วมขบวนแห่นาครอบหมู่บ้านระหว่างนั้นก็ได้ดื่มสุราและเกิดการหกล้มหัวฟาดพื้น ญาติๆจึงนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลยโสธร ซึ่งแพทย์อนุญาตให้ผู้ตายกลับบ้านได้

หนุ่มใหญ่ยโสธรนอนหนาวตาย

หลังจากกลับบ้าน ญาติๆจึงให้ผู้ตายไปนอนย่างไฟตามพิธีกรรมพื้นบ้านที่เคยทำกันมาโดยให้ผู้ตายนอนบนแคร่ไม้ไผ่พร้อมกับได้มีการก่อไฟเอาไว้ใต้แคร่ไม้ไผ่เพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายซึ่งผู้ตายก็มีอาการปกติดี  บอกกับตนเพียงว่าเจ็บปวดตามร่างกายเท่านั้น หลังจากนั้นตนก็เข้าไปนอนในบ้านตามปกติโดยให้ผู้ตายนอนย่างไฟอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ตลอดทั้งคืนและเมื่อเวลา 03.00 น. ตนได้ลุกขึ้นมาเติมไฟให้กับผู้ตายอีกรอบก็ยังพูดคุยกับผู้ตายตามปกติ

จนกระทั่งช่วงเช้าตรู่ เมื่อตนไปปลุกผู้ตายจึงพบว่าได้เสียชีวิตแล้วจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ซึ่งคาดว่าสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้น่าจะมาจากการหกล้มแล้วหัวฟาดพื้นประกอบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นโดยเฉพาะในช่วงกลางคืนจึงทำให้ผู้ตายมีอาการช็อกและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ทางญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

 

หนุ่มใหญ่ยโสธรนอนหนาวตาย

related