svasdssvasds

"เครียด กดดัน ทำงานหนัก" สาเหตุของโรคซึมเศร้า นำมาซึ่งการฆ่าตัวตายของศิลปิน K-POP

"เครียด กดดัน ทำงานหนัก" สาเหตุของโรคซึมเศร้า นำมาซึ่งการฆ่าตัวตายของศิลปิน K-POP

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีข่าวเศร้าที่เกิดจากการสูญเสียศิลปินหรือนักแสดงเกาหลีใต้หลายต่อหลายคน ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากโรคซึมเศร้าหรือโรคเครียด อันเกิดมาจากการทำงานหนักและการถูกโลกสังคมออนไลน์รังแก และก่อนหน้าที่คิม จงฮยอน ศิลปินวงบอยแบนด์'ชายนี่'ของเกาหลีใต้จะเสียชีวิต มีข่าวว่าเขาป่วยเป็นโรคนอนไม่หลับ ซึ่งเกิดจากความเครียด ปัจจุบันมีศิลปินอีกหลายรายที่เดียวที่กำลังป่วยจากความเครียด

[caption id="attachment_163230" align="aligncenter" width="574"] "เครียด กดดัน ทำงานหนัก" สาเหตุของโรคซึมเศร้า นำมาซึ่งการฆ่าตัวตายของศิลปิน K-POP วงบอยแบนด์'ชายนี่-SHINee'[/caption]

[caption id="attachment_163233" align="aligncenter" width="576"] "เครียด กดดัน ทำงานหนัก" สาเหตุของโรคซึมเศร้า นำมาซึ่งการฆ่าตัวตายของศิลปิน K-POP คิม จงฮยอน ศิลปินวงบอยแบนด์'ชายนี่'[/caption]

เป็นที่ทราบกันดีว่า ในวงการดนตรีของเกาหลีใต้นั้น เต็มไปด้วยความกดดันและการทำงานหนัก เพราะต้นสังกัดจะฝึกฝนและดูแลศิลปินอย่างเข้มงวด บางคนใช้เวลาฝึกฝนไม่กี่ปีก็ได้ 'เดบิ้วหรือเปิดตัวในฐานะศิลปิน' แต่บางคนรอจนท้อเพราะไม่ใช่ทุกคนจะได้กลายมาเป็นศิลปินตัวจริง ทำให้เกิดความกดดันจากการแข่งขันสูง ติดตามรายละเอียดได้จากรายงานสุดพิเศษของสปริงนิวส์ครับ

related