svasdssvasds

ททท.กระจายกิจกรรมเคาท์ดาวน์สู่ 5 เมืองใหญ่ภูมิภาค

ททท.กระจายกิจกรรมเคาท์ดาวน์สู่ 5 เมืองใหญ่ภูมิภาค

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จัดงานนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ หรือ เคาท์ดาวน์ กระจายกิจกรรม 5เมืองทั่วทุกภาค วางแนวคิดสุดเก๋ “5ช.4ส.” เชิญชวนนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ มุ่งกระจายความสุขและรายได้สู่ชุมชนส่งท้ายปี

ผู้ว่าการ ททท. นาย ยุทธศักดิ์ สุภสร แถลงในวันนี้ถึงพื้นที่การจัดงานนับถอยหลังสู่ปีใหม่ หรือ เคาท์ดาวน์ โดยนอกเหนือจากพื้นที่ กรุงเทพฯ บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณถนนราชดำริ แล้ว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มุ่ง กระจายกิจกรรมสู้ 5เมืองหลัก และเมืองรองทั่วทุกภาค โดยมีจังหวัดไฮไลต์ ได้แก่ ลำปาง สกลนคร ระยอง กาญจนบุรีและจังหวัดภูเก็ต การจัดงานในปีนี้จะอยู่ภายใต้แนวคิด “5ช.4ส.” นั่นก็คือ ชม-ชิม-ช้อป-ช่วย-แชร์

ส่วน 4ส. คือ เสน่ห์-สนุก-สบาย-สุดแซ่บ มุ่งกระจายความสุขและรายได้สู่ชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ลดความเหลื่อมล้ำ เชิญชวนนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ร่วมนับถอยหลังส่งท้ายปี ต้อนรับสู่ปีใหม่ 2561

ผู้ว่าการ ททท. ประเมินว่าในระหว่าง วันที่ 30 ธันวาคม- 1 มกราคม 2561 รายได้แต่ละพื้นที่จัดงาน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท หรือรวม 5พื้นที่ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ส่วนรายได้ทั่วประเทศจากการเที่ยวช่วงปีใหม่ คาดเงินสะพัด พุ่ง กว่า 10,000 ล้านบาท มั่นใจประเทศไทย อยู่ในปฎิทินเคาท์ดาวน์ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกด้วย

ส่วนด้านการดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ ผู้ว่าการ ททท. บอกเป็นเรื่องสำคัญ มั่นใจความสามารถตำรวจไทย เพราะเห็นจากผลงานที่ผ่านมา ย้ำให้ช่วยกันดูแลสอดส่อง และช่วยกันดูแลปัญหาภาพลักษณ์เรื่องความปลอดภัย เพื่อเสริมขีดความสามารถการแข่งขันเรื่องการท่องเที่ยวในอนาคตต่อไป

related