svasdssvasds

"ทอม-บุญเหลือ" เพื่อนรักต่างสายพันธุ์...

"ทอม-บุญเหลือ" เพื่อนรักต่างสายพันธุ์...

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เจ้าทอมสุนัขแสนรู้-เจ้าบุญเหลือไก่อู เพื่อนรักต่างสายพันธุ์ กินเล่นด้วยกันจนเป็นเพื่อนรักไปไหนไปกัน สร้างความแปลกตาให้ชาวบ้าน

วันนี้( 18 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพความน่ารักของเจ้าทอม สุนัขเพศผู้พันธุ์ลาบาดอร์ อายุ 1 ปี ซึ่งหยอกล้อเล่นกับเพื่อนรักต่างสายพันธุ์ เจ้าบุญเหลือ ไก่อู อายุ 5 เดือน ภายในบ้านพักของ นายสัมฤทธิ์ ฤทธิ์ฤดี ต.คลองวัว อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งแม้จะแตกต่างสายพันธุ์กัน แต่กลับอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่ผ่านไปมาและพบเห็นความน่ารักของทั้งสองเป็นอย่างมาก

"ทอม-บุญเหลือ" เพื่อนรักต่างสายพันธุ์...

นายสัมฤทธิ์ ฤทธิ์ฤดี เปิดเผยว่า ตนเองเลี้ยงเจ้าทอมและเจ้าบุญเหลือมาตั้งแต่เล็ก โดยเจ้าทอมได้มาจากค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ส่วนเจ้าบุญเหลือ เป็นไก่อูพันธุ์ไข่ที่ได้รับแจกจากหน่วยราชการและเหลือรอดจากการตายเพียงตัวเดียว จึงให้ชื่อว่าเจ้าบุญเหลือ ซึ่งทุกๆวัน เจ้าทอมและเจ้าบุญเหลือจะกินอาหารจานเดียวกัน เดินไปไหนไปด้วยกันตลอดเวลา รวมถึงจะเล่นแย่งฟุตบอลกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งชาวบ้านที่ผ่านไปมาก็เห็นว่ามันแปลก ปกติสุนัขกับไก่จะเห็นกันไม่ค่อยได้ จะไล่กัดกันแต่ไม่ใช่เจ้าสองตัวนี้ ยิ่งเวลานอนเจ้าบุญเหลือจะชอบไปขี่หลังเจ้าทอมก่อนหลับไปทุกครั้ง บางทีเวลาเดินเอาของไปให้ลูกค้า เจ้าทอมก็จะช่วยคาบไปโดยมีเจ้าบุญเหลือเดินตามไปด้วยจนชาวบ้านเห็นความน่ารักและให้ขนมกับทั้งเจ้าทอมและบุญเหลือตลอดเวลา

"ทอม-บุญเหลือ" เพื่อนรักต่างสายพันธุ์... "ทอม-บุญเหลือ" เพื่อนรักต่างสายพันธุ์... "ทอม-บุญเหลือ" เพื่อนรักต่างสายพันธุ์...

related