svasdssvasds

ระทึก! นักข่าวการเมืองติดลิฟท์โรงแรมหรูกว่า 50 นาที

ระทึก! นักข่าวการเมืองติดลิฟท์โรงแรมหรูกว่า 50 นาที

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 20 ธ.ค.60 เมื่อเวลา 08.30 น.ที่ห้อง Riverside 4 ชั้น 2 โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ถนนเจริญกรุงซอย 30 เขตบางรัก กรุงเทพฯ Dr. Fang Liu เลขาธิการองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จากนั้นเวลา 09.00 น. ที่ห้อง Ballroom 2-3 โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ถนนเจริญกรุงซอย 30 เขตบางรัก กรุงเทพฯ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดการประชุมระดับภูมิภาคขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO)

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะเริ่มพิธี ได้เกิดเหตุระทึกขึ้นที่โรงแรมดังกล่าวโดยกลุ่มผู้สื่อข่าว ช่างภาพ และผู้ร่วมงาน จำนวน 9 คน ซึ่งได้ขึ้นลิฟท์มาจากชั้นลานจอดรถ เพื่อขึ้นมายังชั้น 2 ของโรงแรม ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานของโรงแรมได้เกิดลิฟท์ค้างและตกอย่างกะทันหัน โดยลิฟท์ได้ตกลงมายังชั้น จี (G) อย่างแรงสร้างความตกใจ ให้กับผู้ประสบเหตุ เมื่อตั้งสติได้ ก็ได้กดปุ่มติดต่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งพนักงานโรงแรมได้สอบถาม ถึงจำนวนผู้ที่อยู่ในลิฟท์ และบริเวณชั้นที่ขึ้นโชว์อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์พร้อมบอกว่าจะเร่งประสานให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ระทึก! นักข่าวการเมืองติดลิฟท์โรงแรมหรูกว่า 50 นาที

แต่ปรากฎว่า เวลาผ่านไป 10 นาทีก็ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดเข้ามาช่วย จึงได้ขอความช่วยเหลือไปอีกครั้งก็ได้รับคำตอบว่า แจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างแล้ว จากนั้นไฟในจอมอนิเตอร์ของลิฟท์ก็ดับลง อากาศภายในลิฟท์เริ่มน้อยลง ทำให้นายวัฒนะ เจียมพุดซา ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่น และนายชยพัทธ์ วิรัชกุล อายุ 61 ปี พนักงานขับรถหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง เริ่มมีอาการเวียนศรีษะ แล้วทรุดลงนั่งกับพื้น เพื่อนจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำยาดมไปบรรเทา จนเวลาผ่านไป 20 นาที ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ผู้ประสบเหตุพยายามติดต่อมายังเพื่อนผู้สื่อข่าวด้านนอกให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่องัดลิฟท์ออกให้มีอากาศหายใจ

จนผ่านไปอีก 20 นาที หลังจากที่กลุ่มผู้สื่อข่าวและเพื่อนช่างภาพไปกดดันให้เจ้าหน้าที่เร่งงัดประตูลิฟท์ออก เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างถึงยอมงัดประตูลิฟท์ออก ซึ่งคาดว่าที่ไม่ยอมงัดลิฟท์ตั้งแต่แรก เพราะเกรงลิฟท์จะเสียหาย และไม่ได้รับคำสั่งอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาจึงพยายามใช้ระบบคอมพิวเตอร์รีเซ็ทแทน ทั้งนี้เมื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุออกมาได้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาขอโทษในความไม่สะดวก  โดยระบุสั้นๆเพียงว่า "หากท่านใดรู้สึกมีอาการไม่ดีเรามีพยาบาลดูแล"

ขณะที่ผู้สื่อข่าวซึ่งอยู่ด้านนอกพร้อมตำรวจสันติบาลทำเนียบรัฐบาล สอบถามว่า ทราบหรือไม่ว่ามีลิฟท์ค้างอยู่จุดไหน ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์หญิงในโรงแรมดังกล่าว กลับยืนยันว่าไม่มีลิฟท์ค้าง เพราะเจ้าหน้าที่มอนิเตอร์กล้องวงจรปิดตลอด เมื่อผู้สื่อข่าวยืนยันว่ามีเพื่อนติดอยู่ 9 คน เพราะติดต่อกันได้เมื่อสักครู่ แต่ตอนนี้ขาดการติดต่อ เนื่องจากเวลาผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมงแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าวสอบถามกับเจ้าหน้าที่ลิฟท์ว่ามีลิฟท์ค้างจริงหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงยอมรับว่ามีลิฟท์ค้างจริง แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาแก้ไข แค่รับทราบว่าลิฟท์ค้าง พร้อมระบุว่า ไม่ต้องห่วงมีแอร์ปรับอากาศตลอด ขณะที่ผู้บริหารโรงแรมซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้สั่งการให้งัดลิฟท์ตัวดังกล่าวทันที หลังจากส่งนายกรัฐมนตรีเข้าห้องรับรอง

ระทึก! นักข่าวการเมืองติดลิฟท์โรงแรมหรูกว่า 50 นาที

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายหนึ่งที่ประสบเหตุกล่าวว่า รู้สึกตกใจในช่วงที่ลิฟท์ตก แต่คิดว่าโรงแรมมีชื่อเสียงขนาดนี้เมื่อได้รับแจ้งก็คงได้รับความช่วยเหลือทันที ในช่วงแรกยังได้มีการถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แต่ปรากฎว่าการช่วยเหลือล่าช้า จนทำให้มีบางคนเริ่มเกิดอาการเวียนศรีษะ และการติดต่อกับเจ้าหน้าที่โรงแรมก็ไม่รับการตอบรับที่เร่งด่วน ยังโชคดีที่ช่วงแรกสามารถติดต่อเพื่อนด้านนอกได้ และคาดว่าหากไม่ได้รับการกดดัน การช่วยเหลือก็อาจจะล่าช้ากว่านี้ แต่ก็ขอบคุณที่ผู้บริหารโรงแรมเร่งช่วยเหลือทันทีที่ทราบเหตุ

ผู้ช่วยช่างภาพสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ระหว่างกดลิฟท์จากชั้นG เพื่อมายังสถานที่จัดการประชุมชั้น 2 ปรากฎว่าลิฟท์เคลื่อนตัวแล้วกระชากเสียงดัง ก่อนจะค้างอยู่ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือ ตอนแรกยังรู้สึกปกติ เพราะคิดว่าลิฟท์ค้างธรรมดาและไม่นาน ช่างน่าจะมาแก้ไขได้ แต่ปรากฎว่าไม่มีเสียงตอบรับ  เมื่อติดอยู่ด้านในนานประกอบกับคนเยอะ อากาศหายใจเริ่มน้อยลง ส่งผลให้ทุกคนเริ่มเวียนหัว โดยเฉพาะผู้ช่วยช่างภาพช่องหนึ่งซึ่งอายุเยอะ เริ่มนั่งลงและเวียนหัวจะอาเจียน เวลาผ่านไปกว่า 30 นาทีเจ้าหน้าที่จึงงัดประตูลิฟท์ ช่วยทุกคนออกมาได้

ระทึก! นักข่าวการเมืองติดลิฟท์โรงแรมหรูกว่า 50 นาที

 

related