svasdssvasds

ระนอง ลมพัดแรง หลังคาบ้านปลิวเสียหาย 18 หลัง

ระนอง ลมพัดแรง หลังคาบ้านปลิวเสียหาย 18 หลัง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

จ.ระนอง มีลมพัดแรง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ พัดเอาหลังคาสังกะสีหายหลายแผ่น กว่า 18 หลังคาเรือน

นายชัยพรรย์ ร่มเย็น นายกเทศบาลตำบลราชกรูด อ.เมืองระนอง ได้รับแจ้งเหตุลมพัดแรงสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ ม.4 และพื้นที่ ม.8 จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยช่างและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลราชกรูด ออกสำรวจความเสียบ้านเรือนของประชาชนตามที่ได้รับแจ้งว่ามีจำนวนกี่หลังคาเรือน เสียหายมากน้อยแค่ไหน เพื่อจะได้ทำการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ

ระนอง ลมพัดแรง หลังคาบ้านปลิวเสียหาย 18 หลัง

จากนั้นเจ้านั้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันออกไปยังจุดต่าง ๆ ตามที่ได้รับการแจ้ง ซึ่งตลอดเส้นทางที่ขับรถผ่านจะเห็นได้ชัดว่า เกิดลมพัดแรง ที่บ้านของนายคมกฤษ มณีโชติ อยู่บ้านเลขที่ 94/3 ม.4 บานกงาง ต.ราชกรูดกรูด นายคมกฤษ ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปดูภายในบ้าน และบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งความแรงของลมที่พัดมาในช่วงเช้ามืดได้พัดเอาหลังคาสังกะสีหายหลายแผ่น นายคมกฤษ เล่าให้ฟังว่า ในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมานี้จะมีลมพัดแรงมาก โดยเฉพาะช่วงกลางคืน ลมจะพัดแรงมาก ส่วนกลางวันจะพัดแรงพัดเบาเป็นบางช่วง ๆ ซึ่งในช่วงเกิดเหตุ ตนเองนอนอยู่ในบ้านอีกหลังส่วนบ้านหลังที่ลมพัดหลังปลิวนั้น มีน้องสาวตนเองที่ป่วยและพิการอยู่เพียงลำพัง เมื่อเกิดเหตุน้องสาวโทรเรียกเพราะความกลัวตนจึงรีบมาตั้งเช้ามืด

ระนอง ลมพัดแรง หลังคาบ้านปลิวเสียหาย 18 หลัง

ด้านเจ้าหน้าที่ที่ออกสำรวจความเสียบ้านเรือประชาชนที่ได้รับความเสียจากลมพัดแรงในเบื้องต้นช่วงเช้านี้มีจำนวน 18 หลังคาเรือน ซึ่งจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกข้อมูลเพื่อทำการเร่งช่วยเหลือในการซ่อมแซหลังคาบ้านเป็นการเร่งด่วน และจะทำการออกสำรวจบานเรืออย่างต่อเนื่อง เพายงมีลมพัดแรงอยู่ตลอดเวลา

related