svasdssvasds

ทหารเกาหลีเหนือหนีข้ามมาเกาหลีใต้เป็นรายที่ 2 ในรอบ 1 เดือน

ทหารเกาหลีเหนือหนีข้ามมาเกาหลีใต้เป็นรายที่ 2 ในรอบ 1 เดือน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ทหารเกาหลีเหนือหลบหนีข้ามพรมแดนมาเกาหลีใต้อีกรายแล้ว นับเป็นทหารนายที่ 2 ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน หลังเมื่อกลางเดือนที่แล้วทหารเกาหลีเหนือเพิ่งหนีตายฝ่ากระสุนมาฝั่งเกาหลีใต้ได้สำเร็จ เรื่องนี้กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์ พบทหารเกาหลีเหนือหลบหนีข้ามพรมแดนมาเกาหลีใต้ ซึ่งกระทรวงกลาโหมยืนยันด้วยว่า ไม่มีการยิงตอบโต้กันในช่วงที่ทหารเกาหลีเหนือหนีข้ามฝั่งมา แต่หลังจากนั้นราว 90 นาทีทหารเกาหลีใต้จำเป็นต้องระดมยิงปืนกล เพื่อเป็นสัญญาณเตือนกลุ่มทหารของเกาหลีเหนือที่เข้ามาใกล้เส้นแบ่งเขตแดนเพื่อติดตามทหารที่หลบหนีข้ามมา และในเวลาเดียวกันนั้น ก็มีเสียงปืนดังขึ้น 2 ครั้งในเขตแดนของเกาหลีเหนือ

ทหารเกาหลีเหนือหนีข้ามมาเกาหลีใต้เป็นรายที่ 2 ในรอบ 1 เดือน

[caption id="attachment_164107" align="aligncenter" width="778"] ทหารเกาหลีเหนือหนีข้ามมาเกาหลีใต้เป็นรายที่ 2 ในรอบ 1 เดือน เขตปลอดทหาร DMZ บริเวณพรมแดนสองเกาหลี[/caption]

กลางเดือนที่แล้ว ทหารเกาหลีเหนือเพิ่งหนีตายข้ามพรมแดนมาเกาหลีใต้ในสภาพบาดเจ็บสาหัสจากการถูกยิงจากทหารของเกาหลีเหนือด้วยกัน ซึ่งเกาหลีใต้เตือนว่าเป็นการละเมิดข้อตกลงหยุดยิงในเขตปลอดทหารอย่างชัดเจน ขณะที่ทหารเกาหลีเหนือนายนี้เป็นคนแรกในรอบ 10 ปีที่หลบหนีข้ามเขตแดนมาได้สำเร็จ ปัจจุบันยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทหาร

[caption id="attachment_164099" align="aligncenter" width="776"] ทหารเกาหลีเหนือหนีข้ามมาเกาหลีใต้เป็นรายที่ 2 ในรอบ 1 เดือน ภาพเหตุการณ์ทหารเกาหลีเหนือหนีตายข้ามพรมแดนมาเกาหลีใต้เมื่อเดือนที่แล้ว[/caption]

[caption id="attachment_164100" align="aligncenter" width="780"] ทหารเกาหลีเหนือหนีข้ามมาเกาหลีใต้เป็นรายที่ 2 ในรอบ 1 เดือน ภาพเหตุการณ์ทหารเกาหลีเหนือหนีตายข้ามพรมแดนมาเกาหลีใต้เมื่อเดือนที่แล้ว[/caption]

เขตปลอดทหาร DMZ บริเวณพรมแดนสองเกาหลีนั้นเป็นเขตหวงห้ามด้านความมั่นคงที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดที่สุดในโลก มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด มีรั้วลวดหนามปล่อยกระแสไฟฟ้าตลอดเวลา มีการฝังทุ่นระเบิดเพื่อให้ยากต่อการลักลอบข้ามพรมแดน แต่ก็มีทหารเกาหลีเหนือไม่น้อยที่ใช้เส้นทางนี้หลบหนีข้ามฝั่งมาได้

[caption id="attachment_164101" align="aligncenter" width="779"] ทหารเกาหลีเหนือหนีข้ามมาเกาหลีใต้เป็นรายที่ 2 ในรอบ 1 เดือน เขตปลอดทหาร DMZ บริเวณพรมแดนสองเกาหลี[/caption]

related