svasdssvasds

โซเซียลถล่มปล่อยโคมลอยเคาท์ดาวน์ดอยม่อนแจ่ม หวั่นเกิดไฟป่า

โซเซียลถล่มปล่อยโคมลอยเคาท์ดาวน์ดอยม่อนแจ่ม หวั่นเกิดไฟป่า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โซเชียลวิจารณ์หนัก แหล่งท่องเที่ยวดังดอยม่อนแจ่ม จัดโปรโมทกิจกรรมปล่อยโคมลอยคืนเคาท์ดาวน์ หวั่นส่งผลกระทบพื้นที่ป่า ขณะ นายอำเภอ ระบุ ผู้ประกอบการยังไม่มาขออนุญาตปล่อยโคมลอย

ตามที่มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ม่อนแจ่ม ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยจัดแพ็กเกจ พร้อมโปรโมทผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุรายละเอียด ไฮไลท์ปลายปีนี้ คือ “ปล่อยโคมลอยบนดอยโป่งแยง” เคาท์ดาวน์สุดฟิน ในรูปแบบแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร มีกิจกรรมปล่อยโคม 300 ลูก, ปิ้งย่าง บาร์บีวิค, ฟังดนตรีสด และ จุดพลุต้อนรับปีใหม่กัน แต่ต้องจองล่วงหน้าก่อนนะครับ ราคาคนละ 599 บาท

ทั้งนี้หลังข้อมูลถูกเผยแพร่ออกไปตามโซเชียลมีเดีย มีผู้เข้ามาท้วงติงว่า ไม่เหมาะสมที่จะจัดกิจกรรมปล่อยโคมลอยในพื้นที่ ซึ่งอยู่ใกล้เขตป่า เพราะเกรงว่าอาจทำให้เกิดไฟไหม้ป่าขึ้นมาได้

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่จัดกิจกรรมดังกล่าวคือ โป่งแยงจังเกิ้ลโคสเตอร์ซิปไลน์ แคมป์แอนด์รีสอร์ท ตั้งอยู่บริเวณทางขึ้นดอยม่อนแจ่ม ในพื้นที่ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยม เพราะมีเครื่องเล่นแนวผาดโผนผจญภัยไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความตื่นเต้น เช่น รถรางที่ปล่อยตัวรถให้แล่นไปตามรางคล้ายรถไฟเหาะ แต่จะถูกปล่อยไปตามรางที่ลาดไปตามเนินเขาให้ดิ่งไปตามแรงโน้มถ่วงของโลก

โซเซียลถล่มปล่อยโคมลอยเคาท์ดาวน์ดอยม่อนแจ่ม หวั่นเกิดไฟป่า

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสัมภาษณ์นายชัยแสง พัฒนศักดิ์ภิญโญ นายอำเภอแม่ริม ได้รับการเปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ประกอบการยังไม่ได้มาขออนุญาตปล่อยโคมลอยกับทางอำเภอ ซึ่งตามประกาศของจังหวัดเชียงใหม่ ได้อนุญาตให้ปล่อยโคมลอยได้ในช่วงเทศกาลยี่เป็ง หรือ ลอยกระทงที่ผ่านมา และอีก 1 วัน คือวันที่ 31 ธันวาคม 2560 หลังเวลา 19.00 น.เป็นต้นไป โดยผู้ที่จะปล่อยโคมลอมต้องมาขออนุญาตกับทางอำเภอ พร้อมแจ้งจำนวนที่จะปล่อยด้วย

อย่างไรก็ตามทางอำเภอจะต้องดูข้อมูลอีกครั้ง เพราะมีหลายฝ่ายที่แสดงความกังวล เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่า เกรงว่าอาจจะทำให้เกิดอันตราย หรือเกิดไฟไหม้ป่าได้

related