svasdssvasds

อุตุฯเผยไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น ใต้ฝนเพิ่ม-เย็นขึ้น

อุตุฯเผยไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น ใต้ฝนเพิ่ม-เย็นขึ้น

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 22 ธ.ค.60 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ ระบุว่า พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นแต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องกับมีลมแรง ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัด สำหรับภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและอากาศเย็น ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระวัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และประชาชนในภาคใต้ฝั่งตะวันออกให้ระวังคลื่นลมแรงซัดเข้าหาฝั่ง

 

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงที่ปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องกับมีลมแรง ส่วนภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและอากาศเย็น สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ยังคงมีกำลังแรงต่อเนื่อง ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง

 

ในช่วงวันที่ 23-25 ธันวาคม 2560 พายุโซนร้อน “ไคตั๊ก”(KAI-TAK) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และเคลื่อนเข้าใกล้ประเทศมาเลเซียรวมทั้งภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่างระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

related