svasdssvasds

ชาวเชียงของทำตุงยาว 200 ม. พร้อมมอบให้ตูนวิ่งผ่านเชียงราย

ชาวเชียงของทำตุงยาว 200 ม. พร้อมมอบให้ตูนวิ่งผ่านเชียงราย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่วัดศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ พร้อมด้วยประชาชน และพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์หลากหลายชนเผ่า เร่งนำธนบัตรฉบับละ 100 บาท และ 500 บาท ซึ่งได้รับบริจาคจากการวิ่งระดมทุนในพื้นที่อำเภอเชียงของ และเส้นทางระหว่างอำเภอเชียงของถึงโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ในห้วงเวลาก่อนหน้านี้มาทำการบรรจุซอง และร้อยทำเป็นตุงแบบล้านนา ซึ่งคาดว่าถ้าแล้วเสร็จจะมีความยาว 200 เมตร เพื่อไว้ส่งมอบให้กับนายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเพื่อนำมอบให้กับตูนบอดี้สแลม ในนามของตัวแทนชาวจังหวัดเชียงราย ซึ่งคาดว่าจะวิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าว มาถึงพื้นที่จังหวัดเชียงรายในช่วงเย็นวันที่ 23 ธันวาคม

ชาวเชียงของทำตุงยาว 200 ม. พร้อมมอบให้ตูนวิ่งผ่านเชียงราย ชาวเชียงของทำตุงยาว 200 ม. พร้อมมอบให้ตูนวิ่งผ่านเชียงราย ชาวเชียงของทำตุงยาว 200 ม. พร้อมมอบให้ตูนวิ่งผ่านเชียงราย ชาวเชียงของทำตุงยาว 200 ม. พร้อมมอบให้ตูนวิ่งผ่านเชียงราย

โดยตุงดังกล่าวจะนำมอบให้แก่ตูน ในช่วงเช้าวันที่ 24 ธันวาคม ที่บริเวณอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ซึ่งเป็นผู้สร้างเมืองเชียงราย โดยตุงตามความเชื่อของชาวล้านนา ถือว่าตุงเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นสิริมงคล ซึ่งจังหวัดเชียงรายก็มีพระธาตุดอยตุง เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองมาแต่ตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเมื่อนำไปมอบให้กับตูนก็จะถือเป็นการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่

 ขณะที่ล่าสุดทางจังหวัดเชียงราย ระดมทั้ง 18 อำเภอ ได้วงเงินแล้วกว่า 10 ล้านบาท ยังทยอยมีการบริจาคมาอยู่อย่างต่อเนื่อง

related