svasdssvasds

เตรียมความพร้อม รับนายกฯลงพื้นที่ พิษณุโลก

เตรียมความพร้อม รับนายกฯลงพื้นที่ พิษณุโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเตรียมเดินทางลงพื้นที่ จังหวัดพิษณุโลก วันพรุ่งนี้เพื่อพบปะประชาชน สร้างการรับรู้ต่อนโยบายและการดำเนินแผนงานโครงการของรัฐบาลในรอบ 3 ปี รวมทั้งรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่

โดยกำหนดการแรก นายกรัฐมนตรี สักการะพระพุทธชินราชและร่วมกิจกรรมอารยสถาปัตย์ ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู่ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกก็ได้ลงพื้นที เพื่อเตรียมความพร้อมทั้งสถานที่และเรื่องของการรักษาความปลอดภัยซึ่งถือว่าเป็นไปอย่างเข้มงวด

และอีกหนึ่งจุดสำคัญสำหรับของภารกิจของนายกรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ คือการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคเหนือ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ภาคเอกชน และผู้บริหารท้องถิ่นภาคเหนือ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เพื่อผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของพื้นที่ ในด้านการพัฒนาด้านการเกษตรและเกษตรแปรรูป การยกระดับการส่งเสริมการค้าชายแดนและการลงทุน การพัฒนาการท่องเที่ยว และการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ล่าสุดตอนนี้ ก็มีการจัดเตรียมพื้นที่พร้อมแล้ว พร้อมวางแผนการรักษาความปลอดภัยโดยรอบ มหาวิทยาลัย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีอก็จะขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำพื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งบางระกำ (บางระกำโมเดล 60) โครงการแก้มลิมบึงระมาณ บึงตะเคร็ง และบึงขี้แร้ง เพื่อติดตามความก้าวหน้าของโครงการ

เตรียมความพร้อม รับนายกฯลงพื้นที่ พิษณุโลก เตรียมความพร้อม รับนายกฯลงพื้นที่ พิษณุโลก เตรียมความพร้อม รับนายกฯลงพื้นที่ พิษณุโลก เตรียมความพร้อม รับนายกฯลงพื้นที่ พิษณุโลก

จากนั้นช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย พบผู้นำท้องถิ่นเพื่อรับทราบปัญหา ความเดือดร้อน และรับฟังข้อเสนอแนะ ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ ระหว่างรัฐบาลและผู้นำท้องถิ่นของจังหวัดสุโขทัย รวมถึงเยี่ยมชมอุทยานประวัติศาสตร์และเปิดตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรม ถนนสายวัฒนธรรม 800 ปี เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พัฒนาเมืองประวัติศาสตร์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมในแหล่งมรดกโลก

อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่ครั้งนี้ ตั้งเป้าพัฒนาคุณภาพชีวิตและแก้ไขปัญหาความยากจน พัฒนาระบบดูแลผู้สูงอายุอย่างมีส่วนร่วมของคนในครอบครัวและชุมชนจะต้องยกระดับทักษะฝีมือแรงงานภาคบริการ นอกจากนี้ ที่ประชุมย้ำการติดตามงานฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าต้นน้ำ ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญของ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน รวมถึงพัฒนาการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบในลุ่มน้ำหลักของภาคเหนือ ได้แก่ ลุ่มน้ำ ปิง วัง ยม น่าน อีกทั้งต้องพัฒนาแหล่งกักเก็บน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่

related