svasdssvasds

ผู้ถือบัตรคนจนเฮ! เตรียมใช้สิทธิ์ซื้อก๊าซหุงต้มได้ในสิ้นปีนี้

ผู้ถือบัตรคนจนเฮ! เตรียมใช้สิทธิ์ซื้อก๊าซหุงต้มได้ในสิ้นปีนี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้แจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีสิทธิอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้มีสิทธิได้ใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มมากขึ้น โดยตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.– 17 ธ.ค.60 กรมบัญชีกลางได้จ่ายเงินแล้วเป็นเงินกว่า 8,651 ล้านบาท

 

โดยแบ่งเป็นการจ่ายให้ร้านธงฟ้าประชารัฐ เป็นเงินกว่า 8,603 ล้านบาท จ่ายเป็นค่าซื้อก๊าซหุงต้ม เป็นเงิน 2.14 ล้านบาท ค่าโดยสารรถบขส. เป็นเงิน 19.69 ล้านบาท และค่าโดยสารรถไฟ เป็นเงิน 25.97 ล้านบาท

 

ขณะที่ความคืบหน้าในการติดตั้งเครื่อง EDC นั้น ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้ติดตั้งเครื่องที่ร้านธงฟ้าประชารัฐครอบคลุมทุกตำบลรวมทั้งรถโมบายแล้ว จำนวนกว่า 18,000 เครื่อง และได้ติดตั้งเครื่อง EDC ให้กับร้านก๊าซหุงต้ม จำนวน 819 ร้านค้า จากจำนวน 984 ร้านค้า  ส่งคืนข้อมูลร้านค้าก๊าซหุงต้มที่ไม่ครบถ้วนถูกต้องให้กระทรวงพลังงานปรับปรุงแก้ไข จำนวน 1,386 ร้านค้า เมื่อวันที่ 30 พ.ย.60 และวันที่ 6 ธ.ค.60 แล้ว

 

ทั้งนี้ กรมบัญชีกลางได้แจ้งให้กระทรวงพลังงานเร่งแก้ไขข้อมูลพร้อมทั้งจัดส่งข้อมูลของร้านก๊าซหุงต้มที่พร้อมติดตั้งเครื่อง EDC กลับมายังกรมบัญชีกลางโดยเร็วที่สุด เพื่อให้สามารถติดตั้งได้ครบตามเป้าหมายจำนวน 7,000 เครื่อง ภายในเดือน ธ.ค.นี้

 

พร้อมกล่าวต่อว่า การให้ความช่วยเหลือผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้แก่ผู้มีสิทธิ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้มีสิทธิได้อย่างยั่งยืน และยังช่วยให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจแต่ละพื้นที่มากขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

related