svasdssvasds

ชมดอกคำแผ้แหล้-ลิ้มรสไส้อั่ว ที่เชียงใหม่

ชมดอกคำแผ้แหล้-ลิ้มรสไส้อั่ว ที่เชียงใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เริ่มแล้ว... งาน "หนาวนี้ ที่เมืองแกน ครั้งที่ 8" จัดยิ่งใหญ่สมการรอคอย ชมดอกคำแผ้แหล้กว่า 3 ล้านต้น บานสะพรั่งบนทุ่งกว้าง พร้อมลิ้มรสไส้อั่วสมุนไพรยักษ์ยาวที่สุดในโลกกว่า 500 เมตร

วันนี้ ( 25 ธันวาคม) นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "หนาวนี้ ที่เมืองแกน ครั้งที่ 8" ณ สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา บริเวณเส้นทางเข้าสู่เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อ.แม่แตงจ.เชียงใหม่ โดยงานในครั้งนี้ เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในชุมชน รวมทั้งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในท้องถิ่น โดยจะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนธันวาคม ถึงต้นเดือนมกราคมของทุกปี ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว หรือไฮซีซั่น โดยไฮไลท์ในพิธี คือ ไส้อั่วสมุนไพรย่าง ยาวที่สุดในโลก กว่า 500 เมตร โดยไส้อั่วจะใช้เนื้อหมูมากถึง 250 กิโลกรัม และเครื่องสมุนไพรต่าง ๆ อีกประมาณ 40-50 กิโลกรัม เพื่อจำหน่ายให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสในราคาขีดละ 30 บาท หรือ กิโลกรัมละ 300 บาท

ชมดอกคำแผ้แหล้-ลิ้มรสไส้อั่ว ที่เชียงใหม่

นอกจากนี้ยังมีแกงฮังเล ที่แกงบนกระทะยักษ์เส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 3 เมตร ใช้เนื้อหมู 25 กิโลกรัม และใช้ผงฮังเลอีก 20 ซองในการปรุงรสให้พร้อม ก็จำหน่ายในราคาขีดละ 30 บาท หรือ กิโลกรัมละ 300 บาทเช่นกัน โดยรายได้จากการจำหน่ายไส้อั่วยาวที่สุดในโลก และแกงฮังเลบนกระทะยักษ์ หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำมาเป็นทุนส่งเสริมสนับสนุนท้องถิ่น และพัฒนาอาชีพให้ชาวบ้านในชุมชนต่อไป

ชมดอกคำแผ้แหล้-ลิ้มรสไส้อั่ว ที่เชียงใหม่

ขณะที่ บรรยากาศภายในงานยังมีการ ออกร้านจำหน่ายสินค้าของท้องถิ่น ที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนเมืองแกน ซึ่งส่วนที่เป็นไฮไลท์สำคัญ และเป็นสีสันของงานหนาวนี้ ที่เมืองแกน คือ ทุ่งดอกคอสมอส หรือดอกคำแผ้แหล้ หลายสีสัน ทั้งสีส้ม สีเหลือง สีชมพู และสีม่วง ที่กำลังบานสะพรั่งอยู่บนท้องทุ่งกว่า 3 ล้านต้น ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามตระการตา โดยมีฉากเป็นกังหันลม และรองเท้า และก๊อกน้ำยักษ์ที่ประดับตกแต่งอยู่กลางทุ่ง ถือเป็นจุดถ่ายภาพเซลฟี่ ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบเป็นอย่างมาก โดยเทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนาได้รถรางไว้บริการชมทุ่งอกคอสมอส พร้อมมัคคุเทศก์ ที่เป็นเยาวชนภายในท้องถิ่นที่จะคอยบรรยายตลอดเส้นทาง

ชมดอกคำแผ้แหล้-ลิ้มรสไส้อั่ว ที่เชียงใหม่

สำหรับงานหนาวนี้ ที่เมืองแกน ครั้งที่ 8 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธันาวคม 2560 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2561

 

related