svasdssvasds

"รมว.พม." มอบขอบของขวัญปีใหม่ผู้สูงอายุ 100 ปี จ.สุโขทัย

"รมว.พม." มอบขอบของขวัญปีใหม่ผู้สูงอายุ 100 ปี จ.สุโขทัย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง พม. และ ทีม One Home จังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยม และ มอบของขวัญปีใหม่กระทรวง พม. “ผู้สูงอายุ อายุยืน...เยาว์” รวมทั้งมอบโล่และเกียรติบัตรให้แก่ ครอบครัวและผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป จำนวน 2 ราย ที่ ตำบลปากแคว อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย และ ลงพื้นที่ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลทับผึ้ง (อบต.ทับผึ้ง) อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย เพื่อ ตรวจเยี่ยม และ ช่วยเหลือตามภารกิจกระทรวง พม. สำหรับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ คนพิการ และ ผู้ประสบปัญหาสังคม

พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ เปิดเผย ว่า ปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ กระทรวง พม. ได้ดำเนินกิจกรรมพิเศษเพื่อเป็นการให้เกียรติและเสริมสร้างกำลังให้แก่ผู้สูงอายุ โดยมีการมอบ ของขวัญปีใหม่กระทรวง พม. “อายุยืน...เยาว์” ซึ่งเป็นหนึ่งใน 9 ของขวัญปีใหม่ “ก้าวไปกับ พม.” เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มีคุณค่า และ ศักดิ์ศรี ด้วยการมอบเกียรติบัตรให้กับผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 100 ปี จำนวน 2 ราย คือ นางหน่าย จันทร์ตรี และนายชูศักดิ์ หิรัญเตชะ พร้อม ชุดของขวัญสุขภาพ

"รมว.พม." มอบขอบของขวัญปีใหม่ผู้สูงอายุ 100 ปี จ.สุโขทัย

ซึ่ง เป็นนวัตกรรมอาหารสร้างสรรค์สำหรับผู้สูงอายุจากสถาบันค้นคว้า และ พัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทั้งนี้ เพื่อ เป้าหมายยุทธศาสตร์ของกระทรวง พม. “คนอยู่ดีมีสุข ในสังคมคุณภาพ” ได้มอบของขวัญโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด จำนวน 5 ราย เงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุในภาวะยากลำบาก จำนวน 100 ราย ป้ายบ้านโครงการปรับสภาพแวดล้อม และ สิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุและคนพิการ จำนวน 6 ราย ป้ายบ้านโครงการ “1 ตำบลซ่อม 1 ตำบลสร้าง สานพลังประชารัฐ” จำนวน 2 หลัง และ เงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย จำนวน 100 ราย

***รับชมคลิป***

related