svasdssvasds

'ผบช.ภ.9' โต้ดราม่าละเลยหมวดท็อปเหยื่อไฟใต้ ยัน "ตำรวจเราไม่เคยทิ้งกัน"

'ผบช.ภ.9' โต้ดราม่าละเลยหมวดท็อปเหยื่อไฟใต้ ยัน "ตำรวจเราไม่เคยทิ้งกัน"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 26 ธ.ค.60  จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก  อัศวินแห่งเทือกเขาบูโด knights of southern border โพสต์ข้อความ ระบุว่า... แจ้งร่วมด้วยช่วยกันคนไทยไม่ทิ้งฮีโร่ ทางครอบครัว หมวดท็อป เจ้าหน้าที่ตำรวจ eod ชป.วินิจ ยะลาที่ถูกลอบวางระเบิดบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 14 กย.2560 ขณะนี้ยังคงนอนรักษาตัวได้ประสานมาที่แอดมินขอความช่วยเหลือ ต้องการรถเข็นผู้ป่วยคุณภาพดีแบบเปิดข้างสำหรับคนน้ำหนักมาก ท่านใดมีความประสงค์ที่จะร่วมด้วยช่วยกันครั้งนี้ ติดต่อมาที่แอดมินครับ  ร่วมด้วยช่วยกันเพื่อผู้กล้าของเราครับ ของหลวงที่มีให้เป็นของรุ่นเก่าไม่เหมาะกับสภาพร่างกายหมวดท็อปครับ ราคา 18,900บาท ร่วมสมทบทุนคนละเล็กน้อยได้ที่เลขบัญชี 837-0-22578-0 ธนาคารกรุงไทย  ชื่อบัญชี รวมน้ำใจเพื่อนอัศวินเทือกเขาบูโด

'ผบช.ภ.9' โต้ดราม่าละเลยหมวดท็อปเหยื่อไฟใต้ ยัน "ตำรวจเราไม่เคยทิ้งกัน"

ล่าสุด พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9)  เปิดเผยกับทีมข่าวสปริงนิวส์ออนไลน์ ต่อกรณีดังกล่าวว่า  ตนยังไม่ทราบเรื่องที่เพจดังกล่าวโพสต์ข้อความ ขอความช่วยเหลือ แต่คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะตำรวจเราไม่เคยทอดทิ้งกันอยู่แล้วและได้ให้การช่วยเหลือมาโดยตลอด และตนเองก็ไปเยี่ยม ผู้หมวดท็อป อยู่เป็นประจำ ล่าสุดเพิ่งไปเยี่ยมมาเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้ถามทางครอบครัวของ ผู้หมวดท็อป มาโดยตลอดว่าต้องการให้ช่วยเหลืออะไรหรือไม่ "ผมยืนยันว่า เราช่วยเหลือเต็มที่ ถ้ามีอะไรขาดเหลือก็บอกได้เลย ซึ่งตรงนี้ผมก็ไม่เห็นว่าทางครอบครัวจะบอกอะไร"

"สำหรับอาการของผู้หมวดท็อป ล่าสุดที่ผมไปเยี่ยมมาถือว่ามีพัฒนาการที่ดี มีการตอบสนองมากขึ้น และอีกอย่างที่ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีคือตอนนี้เขามีลูก ลูกเขาก็เล่นกับพ่อ พ่อก็กอดลูก ทำให้การรับรู้ดีขึ้นเรื่อยๆ"

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากข้อความการขอความช่วยเหลือนั้นเป็นความจริงจะให้ความช่วยเหลือในส่วนนี้หรือไม่  ผบช.ภ.9 ตอบทันทีว่า "แน่นอนครับ ช่วยเหลือแน่นอน ผมบอกแล้วไงว่าเราช่วยเหลือเต็มที่"

ส่วนเพจที่ชื่อ อัศวินแห่งเทือกเขาบูโด "ผมคิดว่าน่าจะเป็นของกลุ่มตำรวจ ที่เคยปฏิบัติงานที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และก็มีกรณีโพสต์ข่าวในลักษณะนี้หลายครั้ง อนาคตคงต้องมีการคุยกัน"  ผบช.ภ.9 กล่าว

สำหรับ ร.ต.ท.ยุทธนา เทพสถิตย์ หรือ “ผู้หมวดท็อป” รอง สว.กก.ตชด.14 ช่วยราชการศูนย์วัตถุระเบิด ชุดปฏิบัติการ ชป.วินิจ สังกัดศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า  ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา จนทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 20 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ย.60 ที่ผ่านมา  ขณะนี้รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ด้วยอาการเลือดไหลซึมออกจากสมองและรูหู ผลเอกซเรย์พบว่ายังมีสะเก็ดระเบิดฝังอยู่ในสมองอีกจำนวนหนึ่ง

related