svasdssvasds

อนุมัติหมายจับ! "4 คนร้าย" เผารถทัวร์เบตง-กทม.

อนุมัติหมายจับ! "4 คนร้าย" เผารถทัวร์เบตง-กทม.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศาลจังหวัดยะลา อนุมัติหมายจับ 4 ผู้ก่อเหตุปิดล้อมเผารถทัวร์เบตง-กรุงเทพ ด้านพลตำรวจเอกศรีวราห์ ยืนยันเป็นคดีก่อการร้าย ไม่เกี่ยวข้องความขัดแย้งธุรกิจในพื้นที่

อนุมัติหมายจับ! "4 คนร้าย" เผารถทัวร์เบตง-กทม.

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ จ.ยะลา เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีความมั่นคง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งล่าสุดศาล จ.ยะลา อนุมัติหมายจับ ผู้ร่วมก่อเหตุปิดล้อมเผารถทัวร์ วิ่งระหว่างเบตง-กรุงเทพ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา จำนวน 4 คน ประกอบด้วย 1.นายอับดุลเลาะ ตาเปาะโต๊ะ 2.นายอาหะมัด ลือแบซา 3.นายซามีม ซะแม 4.นายมูฮำหมัด หะยีสาเมะ ในข้อหาสมคบก่อการร้าย เป็นอั้งยี่และซ่องโจร

โดยทั้ง 4 คน มีประวัติก่อคดีความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ และมีหมายจับติดตัวจำนวนมาก เช่น นายอับดุลเลาะ ตาเปาะโต๊ะ เคยก่อเหตุลอบวางระเบิดนายอิสรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา จนเสียชีวิตเมื่อปี 52 มาแล้ว หรือนายอาหะมัด ลือแบซา ระดับปฏิบัติการในอำเภอบันนังสตา ที่เคยลอบวางระเบิดทีมงานพลตำรวจเอกสมเพียร เอกสมญา หรือจ่าเพียร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งสืบสวนติดตาม

ทั้งนี้พลตำรวจเอกศรีวราห์ กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบคดีเผารถทัวร์ พบว่าผู้ร่วมก่อเหตุประมาณ 30 คน โดยทั้ง 4 คน ที่มีหมายจับนั้น อาจร่วมก่อเหตุกับกลุ่มคนร้ายหน้าใหม่ ซึ่งเป็นคดีก่อการร้าย ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งธุรกิจทัวร์ ตามที่สื่อนำเสนอแน่นอน

อนุมัติหมายจับ! "4 คนร้าย" เผารถทัวร์เบตง-กทม.

ขณะที่เมื่อวานนี้ ศาลได้อนุมัติหมายจับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบรวม 49 หมายจับ แบ่งเป็นศาลจังหวัดปัตตานี จำนวน 12 หมายจับ และศาลจังหวัดยะลา จำนวน 37 หมายจับ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคดีค้างเก่า ที่ยังไม่หมดอายุความ นอจจากนี้พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยังรับมอบผู้ต้องหา คดีร่วมกันฆ่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สังกัดองค์การทหารผ่านศึกเหตุเมื่อปี 2554 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จำนวน 3 คน ที่อยู่ระหว่างการควบคุมตัวของทหาร ประกอบด้วย นายซูกิบฟรี สาและ นายรอกิ แดมอ และนายอิสะมาแอล มะแซ

related