svasdssvasds

ศาลอาญาชั้นต้น สั่งจำคุก 7 วัยรุ่น รุมฆ่า "ชายพิการ" คนละ 12-19 ปี

ศาลอาญาชั้นต้น สั่งจำคุก 7 วัยรุ่น รุมฆ่า "ชายพิการ" คนละ 12-19 ปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วานนี้ 26 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา ศาลอาญา อ่านคำพิพากษา คดีร่วมกันเจตนาฆ่า นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายขาพิการ คนส่งขนมปังร้านปังหอม ซอยโชคชัย 4  เลขที่ 69 แขวง-เขตลาดพร้าว โดยอัยการ ฝ่ายคดีอาญา 9 และ นางทองคำ ศรีจันทร์ มารดาผู้ตาย เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องจำเลย 7 คน ประกอบด้วย นายพีรพล ยศพงศ์อนันต์ , นายอัครเดช ทัศนะ , นายมนต์มนัส แสงโพธิ์ , นายจตุพร จันทร์โสภา , นายเมฆ พลไกรษร , นายอรินทร์ ยศพงศ์อนันต์ , นางสาวณัฐณิชา ฤทธิ์ล้ำเลิศ แฟนสาว ของ นายมนต์มนัส

ทั้งนี้ ตามคำฟ้องระบุว่า จำเลยที่ 1-6 ยกเว้น นางสาวณัฐณิชา ร่วมกันใช้มีด 3 เล่ม และ อิฐบล็อกสีแดง ประทุษร้ายต่อนายสมเกียรติ สาเหตุมาจาก กรณี มีปากเสียงกัน ระหว่างที่นายสมเกียรติ ขับรถจักรยานยนต์ไปส่งขนมปัง โดยขณะที่รุมทำร้าย ผู้ตายใช้มีดตัดขนมปัง ยาว 32 นิ้ว ต่อสู้ป้องกันตัว แต่ เมื่อคู่กรณีมีเจตนาฆ่า ด้วยการทำร้ายอวัยวะสำคัญ เช่น ใบหน้า ศีรษะ ลำคอ ส่งผลให้นายสมเกียรติ เสียชีวิต เบื้องต้นจำเลยที่ 1-6 ให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน แต่ยอมรับ ว่า สาเหตุที่ทำร้ายคู่กรณี เกิดจากอาการมึนเมาสุรา และ แซวเรื่องชื่อร้านขมมปัง จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น

ศาลอาญาชั้นต้น สั่งจำคุก 7 วัยรุ่น รุมฆ่า "ชายพิการ" คนละ 12-19 ปี

สุดท้ายคดีนี้ ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐาน เห็นว่า ให้ พิพากษาจำคุกจำเลย ต่างกรรมต่างวาระกัน ตามฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันบุกรุก และ ใช้กำลังประทุษร้าย รวมทั้ง ร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมืองฯ โดย ให้จำคุกนายพีรพล และ นายมนต์มนัส ซึ่ง เป็นผู้ใช้มีดฟันเข้าใส่ผู้ตาย คนละ 18 ปี ทั้งนี้ นายอัครเดช และ นายอรินทร์ ที่ใช้มีดเป็นอาวุธ และ อิฐแดง รุมทำร้ายคู่กรณี ถูกจำคุกคนละ 19 ปี ขณะที่ นายจตุพร และ นายเมฆ แม้ จะไม่ได้เข้าไปก่อเหตุรุมทำร้าย แต่ อยู่ในเหตุการณ์ตลอดเวลา ถือว่า รู้เห็นการกระทำ ของ กลุ่มคนร้าย ให้จำคุกคนละ 12 และ 13 ปี ตามลำดับ ด้านนางสาวณัฐณิชา แฟนสาวของนายมนต์มนัส ที่ ถูกจับกุมคนสุดท้าย นั่งรถแท็กซี่ตามมาภายหลัง และ เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด พร้อมตะโกนยุยงว่า "เอามันเลย เอามันให้ตาย" เนื่องจาก โกรธแค้นที่แฟนหนุ่ม ถูกผู้ตายใช้มีดฟันที่ข้อมือ ให้จำคุก 12 ปี นอกจากนี้ให้จำเลย 7 คน ชดใช้ค่าเสียหายรวม 5 แสนบาท

ศาลอาญาชั้นต้น สั่งจำคุก 7 วัยรุ่น รุมฆ่า "ชายพิการ" คนละ 12-19 ปี

ทั้งนี้นางทองคำ มารดาผู้ตาย และ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ยืนยันว่า แม้ไม่พอใจบทลงโทษกลุ่มวัยรุ่น ที่ดูเบาเกินไป เนื่องจากเคยเสนอเรื่องให้ตำรวจ แจ้งข้อหาคู่กรณี ฐานฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนแล้ว แต่ ไม่เป็นผล อย่างไรก็ตาม ขอน้อมรับผลการตัดสินของศาล และ เตรียมยื่นอุทธรณ์ ให้พิจาณาเพิ่มโทษกลุ่มคนร้ายต่อไป เพราะในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ฝ่ายผู้ก่อเหตุไม่เคยแสดงความรับผิดชอบเลย

ศาลอาญาชั้นต้น สั่งจำคุก 7 วัยรุ่น รุมฆ่า "ชายพิการ" คนละ 12-19 ปี

ด้านนายคมเพชร จันทร์ปุ่ม ทนายความของกลุ่มจำเลย ระบุว่า จะขอยื่นอุทธรณ์คดีแน่นอน

เนื่องจากยังมีหลายข้อ ที่เห็นไม่ตรงกับคำพิพากษา

related