svasdssvasds

"พล.อ.ประวิตร" ยืนยัน คนไทยได้ดู "ฟุตบอลโลก" แน่นอน

"พล.อ.ประวิตร" ยืนยัน คนไทยได้ดู "ฟุตบอลโลก" แน่นอน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยก่อนเริ่มประชุม พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิคสากลประจำประเทศไทย รวมถึงคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เข้าอวยพร และรับพร เนื่องในวันปีใหม่ 2561 จากพล.อ.ประวิตร ด้วย

"พล.อ.ประวิตร" ยืนยัน คนไทยได้ดู "ฟุตบอลโลก" แน่นอน

โดย พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า จากข้อห่วงใยของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กิตติมศักดิ์ ตลอดชีพ เรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เนื่องจากยังไม่มีความขัดเจนว่าคนไทยจะได้รับชมการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีหรือไม่ นั้น เรื่องนี้รัฐบาลก็ได้ติดตามความคืบหน้าเช่นกัน โดยได้หารือกับทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  แล้ว ตอนนี้ทราบมาว่าภาคเอกชนกำลังดำเนินการเจรจาภายใต้วงเงิน 1,200 ล้านบาท น่าจะทราบข้อสรุปที่แน่ชัดในเร็วๆ นี้ และยังได้รับรายงานจาก พล.อ.ยุทธศักดิ์ ด้วยว่า อินโดนีเซีย ซื้อลิขสิทธิ์มาได้ในราคาไม่ถึง 1 พันล้านบาท

 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังถามต่อว่า สามารถยืนยันได้หรือไม่ว่าคนไทยจะได้ดูฟุตบอลโลกโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ยืนยันว่าต้องได้ดู ขอให้ใจเย็นๆ รอข้อสรุปจากบริษัทเอกชนที่กำลังคุยก่อน แต่บริษัทเอกชนที่ไปเจรจรกับฟีฟ่าตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ แต่ยืนยันว่าคนไทยได้ดูแน่นอน

related