svasdssvasds

ทางหลวงแนะเดินทางปีใหม่เลี่ยงสี่แยกอินโดจีนพิษณุโลก

ทางหลวงแนะเดินทางปีใหม่เลี่ยงสี่แยกอินโดจีนพิษณุโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ช่วงเทศกาลปีใหม่ มีประชาชนต่างเดินทางไปตามต่างจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทางจากภาคกลางขึ้นสู่ภาคเหนือ จะมีรถขับขี่ตามถนนสายหลักกันจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ผ่านจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นประตูผ่านไปสู่ภาคเหนือ มีประชาชนขับรถสัญจรไปจากถนนสาย 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก เข้าสู่เลี่ยงเมืองผ่านสี่แยกอินโดจีน ก่อนเข้าเส้นหลักทางหลวง 11 พิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ซึ่งเส้นนี้จะมีการจราจรหนาแน่นเป็นประจำทุกปี แต่ในปีนี้บริเวณสี่แยกอินโดจีน กำลังมีการก่อสร้างสะพานต่างๆระดับ ที่ยังไม่แล้วเสร็จ อาจทำให้การจราจรติดขัดในบริเวณนี้ในช่วงเทศกาลได้

ทางสำนักงานตำรวจทางหลวงที่ 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้ประชาสัมพันธ์ กับผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาใช่วงปีใหม่ปีนี้ ควรหลีกเส้นทางเลี่ยงเมืองเข้าสู่บริเวณสี่แยกอินโดจีน ซึ่งอาจทำการจราจรติดขัดยาวเป็นกิโลเมตรได้ ซึ่งควรหลีกเลี่ยงให้เส้นทางเส้นเลี่ยงเมืองอีกฝั่งคือ บริเวณแยกบายพาสเอ็กเรย์ ผ่านเส้นทางแยกบ้านกร่าง ไปจนถึงแยกบายพลายประโดก ต.สมอแข ซึ่งจะสามารถใช้เส้นทางสะดวกสบาย ไม่ติดขัด ได้ เพื่อให้ประชาชนได้สามารถสัญจรสู่ภาคเหนือได้เร็วขึ้นได้

ขณะที่ตามเส้นทางหลายจุดของถนนสาย 11 พิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ทางแขวงการทางได้ นำป้ายมาติดเตือนผู้ขับขี่ พร้อมทั้งปิดบริเวณยูเทิร์นที่เสี่ยงต่อเกิดอุบัติเหตุกว่า 20 จุด และมีการปักธงแดงและป้ายเตือนตามสี่แยกที่อันตราย เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงปีใหม่นี้อีกด้วย

related