svasdssvasds

ภูมิใจสุดๆ เด็กชาย 8 ขวบ ส่งเงิน 4 หมื่นคืนเจ้าของ ได้รางวัล 20 บาท

ภูมิใจสุดๆ เด็กชาย 8 ขวบ ส่งเงิน 4 หมื่นคืนเจ้าของ ได้รางวัล 20 บาท

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ภาพวงจรปิด เด็กชายวัย 8 ปี น้ำใจงาม เก็บกระเป๋าเงินมีเงินสด 40,000 บาท คืนเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ประกาศหาเจ้าของมารับเงินคืน มอบเงินสินน้ำใจให้เด็กแค่ 20 บาท

วันนี้( 28 ธ.ค.) จากกรณีที่เด็กชายธนพัฒน์ ปิยะพงษ์ หรือน้องกาฟิว อายุ 8 ปี นักเรียนโรงเรียนอนุบาลกันตังศึกษา พบกระเป๋าเงิน ภายในมีเงินสดจำนวน 40,000 บาท ภายใน ห้างแห่งหนึ่งใน อ.กันตัง จ.ตรัง เมื่อเวลา 19.00 น วันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่พบกระเป๋าเงิน บริเวณใกล้เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของห้าง น้องกาฟิว ก็นำกระเป๋ามอบให้พนักงานผู้ชายซึ่งทำหน้าที่อยู่ โดยมีภาพกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ หลังจากพนักงานผู้ชายที่อยู่ตรงเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์รับกระเป๋าเงินจากน้องกาฟิว ก็ประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋า โดยไม่มีใครทราบว่าในกระเป๋ามีเงินสดจำนวนเท่าไหร่ หลังประกาศ ก็มีผู้ชาย 2 คน เดินมาที่เคาน์เตอร์ เพื่อขอรับกระเป๋าเงินคืนทันที โดยนับเงินดูว่ามีครบหรือไม่ และชักเงินให้น้องกาฟิว เป็นรางวัลสินน้ำใจ จำนวน 20 บาท หลังจากน้องกาฟิว ได้รับเงินสินน้ำใจก็ดีใจ โชว์เงินแบงก์ 20 บาททันที อีกทั้งยังวิ่งเล่นตามประสาเด็ก ภายในห้างเหมือนทุกๆวัน เพราะญาติน้องกาฟิวเช่าพื้นที่ขายน้ำหอมในห้างแห่งนี้ จึงคุ้นเคยกับพนักงานที่ห้างเป็นอย่างดี

หลังจากเหตุการณ์นี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชีรายชื่อ "หอมทิพย์ ทิพย์" ซึ่งเป็นญาติน้องกาฟิว ก็นำเรื่องเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก แพร่สะพัดในโลกออนไลน์ มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเพจ กันเป็นจำนวนมาก ถึงเจ้าของเงินที่เด็กเก็บเงินคืน 40,000 บาท แต่ทำไมถึงให้เงินเด็กเพียง 20 บาทเท่านั้น แต่คนที่แสดงความเห็นมองอีกมุมว่าเด็กเป็นคนดี ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ การที่เจ้าของเงินให้ 20 บาท ก็เป็นเรื่องของเขาที่แสดงออกมา แต่ส่วนมากจะตำหนิเจ้าของเงิน

นายพรพงศ์ วงศ์พลธรา ผู้ช่วยผู้จัดการห้าง กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ได้ เจ้าของเงินก็มารับเงินคืนและแสดงน้ำใจมอบเงินให้เด็กส่วนหนึ่ง ปกติน้องกาฟิว เมื่อเลิกเรียนก็จะอยู่กับญาติโดยที่ญาติเปิดร้านขายน้ำหอมในห้าง กาฟิว เป็นเด็กดี มาอยู่ที่นี่เจอเงินหลายครั้งจะเอามาคืนที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ห้างเพื่อประกาศหาเจ้าของตลอดไม่เคยเก็บเอาไว้ ครั้งนี้ก็เช่นกัน เหตุการณ์ในครั้งนี้ เกิดเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 26 ธันวาคมนี้”

***คลิป***

related