svasdssvasds

'ขยะล้นเกาะบาหลี' จนต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

'ขยะล้นเกาะบาหลี' จนต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_169135" align="aligncenter" width="788"] 'ขยะล้นเกาะบาหลี' จนต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน สำนักข่าวต่างประเทศแห่รายงาน เกาะบาหลี ของอินโดนีเซีย ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้วเนื่องจากตอนนี้เผชิญปัญหาขยะล้นเกาะจนเข้าสู่ภาวะวิกฤต[/caption]

 

[caption id="attachment_169136" align="aligncenter" width="787"] 'ขยะล้นเกาะบาหลี' จนต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หาดกูตา บนเกาะบาหลี ชายหาดยอดนิยมที่มีนักท่องเที่ยวมาอาบแดดและโต้คลื่นเป็นจำนวนมากกำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤต เนื่องจากมีขยะปริมาณมาก ทั้งขยะพลาสติกและกล่องอาหาร กองสูงเป็นภูเขา แม้แต่บริเวณชายหาดและในทะเลก็มีขยะถูกคลื่นซัดขึ้นมาชายฝั่งจำนวนมาก นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียรายหนึ่งบอกว่า ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีขยะเต็มไปทุกที่ ทำให้การมาเที่ยวที่นี่ไม่ประทับใจ[/caption]

 

[caption id="attachment_169137" align="aligncenter" width="788"] 'ขยะล้นเกาะบาหลี' จนต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ปัญหาขยะล้นเกาะบาหลีกำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้เมื่อเดือนที่แล้วทางการบาหลีประกาศภาวะฉุกเฉินไปแล้วรอบหนึ่งจากวิกฤตขยะรอบชายหาดยาว 6 กิโลเมตร ครอบคลุมหาดจิมบารัน หาดกูตา และหาดเซมินยัค ซึ่งปัญหาขยะทำให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมา ทั้งการปิดกั้นทางน้ำส่งผลให้เกิดน้ำท่วมได้ง่าย และยังเป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำ[/caption]

 

[caption id="attachment_169138" align="aligncenter" width="783"] 'ขยะล้นเกาะบาหลี' จนต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ล่าสุด ทางการบาหลีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินอีกครั้ง และระดมเจ้าหน้าที่ราว 700 คน ช่วยกันเก็บขยะที่ชายหาดที่มีมากถึงวันละเกือบ 100 ตัน เพื่อทำให้ชายหาดแห่งบนเกาะบาหลี กลับมาสวยงามดังเดิม[/caption]

 

ขอบคุณภาพและเนื้อหา

www.yahoo.com/news

www.nybulletins.com

www.straitstimes.com/asia

www.timesofindia.indiatimes.com/home/environment/pollution

related