svasdssvasds

ทนายสงกานต์ของขึ้นโดนปลอมไลน์อ้างชื่อหลอกเงิน

ทนายสงกานต์ของขึ้นโดนปลอมไลน์อ้างชื่อหลอกเงิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นำสองสามีภรรยา ซึ่งเป็นผู้เสียหายถูกหลานสาวแอบอ้างชื่อทนายสงกานต์หลอกเอาเงิน เข้าพบนายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เพื่อขอคำปรึกษาในการดำเนินคดีกับหลานสาวและพวก ในข้อหาฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่นหลอกลวงสร้างความเสียหาย , หมิ่นประมาท  และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โดยผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาหลานสาวมักจะมาขอเงินอ้างว่าต้องนำเงินไปใช้ต่อสู้คดีต่างๆ หลายคดีที่ถูกแจ้งความ เช่น คดีหลอกเรียกรับบริจาคเงินช่วยเหลือหมาแมวในเพจเฟซบุ๊ก จนเป็นข่าวดังมาแล้ว โดยหลานสาวได้ให้ไอดีไลน์ของทนายความคนหนึ่งมา เมื่อตนเองแอดไปก็ปรากฏชื่อทนายสงกานต์ มีการนำรูปของทนายสงกานต์มาแอบอ้าง โดยทนายคนดังกล่าวมีการเรียกเก็บเงินค่าตั้งทนายความจำนวน 6 หมื่น 5 พันบาท นัดส่งมอบเงินที่ศาลอาญา แต่หลานสาวเป็นคนนำเงินไปมอบให้กับคนที่อ้างว่าเป็นทีมทนาย โดยตนเองรออยู่ภายนอก เมื่อให้เงินไปแล้วกลับไม่สามารถติดต่อทนายคนดังกล่าวได้อีก จึงเกิดเอะใจและไปตรวจสอบที่ศาล รวมถึงติดต่อทนายสงกรานต์เพื่อสอบถามข้อมูลโดยตรง จึงทราบว่าไลน์ของทนายที่ตนเองคุยด้วยเป็นไลน์ปลอม นอกจากนี้หลานยังอ้างว่าถูกแฟนทอมอุ้มตัวและให้นำเงินมาไถ่ตัว ไม่เช่นนั้นจะถูกทำร้าย ตนเองก็ให้เงินไป 5 หมื่นบาท

ด้านทนายสงกานต์ ระบุว่า การปลอมไลน์และแอบอ้างชื่อตนเอง ทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง ประกอบกับตัวผู้ก่อเหตุนั้นถูกดำเนินคดีฉ้อโกงหลายคดี นับว่าเป็นกลุ่มคนร้ายที่ไม่หลาบจำ และไม่เกรงกลัวต่อกฏหมาย เป็นภัยต่อสังคม จึงต้องการดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ซึ่งหลังจากปรึกษากับเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมแล้ว ทนายสงกรานต์และผู้เสียหาย ได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามเพื่อดำเนินคดีต่อไปด้วย

related