svasdssvasds

ลูกชายปู่ 106 ปี ร้องสื่อ! ศาลสั่งถอนที่ดินคืน-ไม่ส่งเสียพ่อ ไม่เป็นความจริง

ลูกชายปู่ 106 ปี ร้องสื่อ! ศาลสั่งถอนที่ดินคืน-ไม่ส่งเสียพ่อ ไม่เป็นความจริง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ลูกชายปู่ 106 ปี ร้องสื่อขอความเป็นธรรม กรณีถูกหลานสะใภ้แจ้งความว่า ถูกบุตรชายตนเองข่มขู่ และถูกศาลสั่งให้ถอนที่ดินคืนให้กับพ่อตนเองในฐานะไม่ส่งเสียพ่อตัวเองว่า ไม่เป็นความจริง

 

วันนี้( 28 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายปลอบ รักการกิจภาคิน ( รักษสัตย์ ) บุตรชายนายปลอด รักษาสัตย์ อายุ 106 ปี ผู้เป็นพ่อที่จ้างทนายให้ฟ้องร้องตน ในกรณีไม่ส่งเสียเลี้ยงดูนายปลอด ผู้เป็นพ่อ จนกระทั่งศาลจังหวัดทุ่งสง สั่งให้สำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำการบังคับคดียึดโฉนดที่ดิน ใบที่ 1 ของนายพิชิตศักดิ์ หรือนายศุภณิช ลูกชาย โฉนดใบที่ 2 ของนายปลอบ และให้ส่งเอกสารสิทธิ์ที่ดินจำนวน 2 กว่าไร่คืนภายใน 15 วัน

ลูกชายปู่ 106 ปี ร้องสื่อ! ศาลสั่งถอนที่ดินคืน-ไม่ส่งเสียพ่อ ไม่เป็นความจริง

นายปลอบ กล่าวว่า จากกรณีเรื่องที่นายปลอด ผู้เป็นพ่อฟ้องร้องตนเองมาจากกรณีที่ดินที่นายปลอด ผู้เป็นพ่อมอบให้นายพิชิตศักดิ์ หรือนายศุภณิช บุตรชายตนเอง จำนวน 2 ไร่กว่า ทำให้นายประเสริฐ น้องชายต่างมารดาไม่พอใจ จึงได้มีปัญหามาตลอด และเมื่อวันที่ 3 ก.ย.2555 เวลา 21.00 น นายประเสริฐ น้องชายต่างมารดา ได้ขี่รถจักรยานยนต์มากับนายจักรพันธ์ บุตรชายนายประเสริฐ มาที่บ้านนายพิชิตศักดิ์ หรือนายศุภณิช ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านตนเอง มาในสภาพมึนเมาสุรา มาถึงเจอนายพิชิตศักดิ์ ก็ได้ใช้อาวุธปืนขนาด.38 ออกมายิงบุตรชายตนเอง เข้าบริเวณแขนซ้าย หัวศอกขวา และนายพิชิตศักดิ์ ได้วิ่งหนีเพื่อมาขอความช่วยเหลือจากตนเอง แต่นายประเสริฐ และนายจักรพันธ์ วิ่งไล่ตามมาใช้อาวุธปืนยิงซ้ำเข้าราวนมขวา และท้ายทอย จนนายพิชิตศักดิ์ ล้มลง ละนายประเสริฐกับนายจักรพันธ์ ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตนเองจึงนำบุตรชายส่งโรงพยาบาลทุ่งสง

 

จากนั้นก็ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ทุ่งสง และเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นายปลอด ผู้เป็นพ่อเสียใจ และขอร้องไม่ให้ดำเนินคดี ตนเองก็ไม่ยอมรับคำ จึงทำให้นายประเสริฐ และนายจักรพันธ์ สองพ่อลูกถูกศาลตัดสินลงโทษติดคุกคนละ 12 ปี จึงทำให้พ่อและญาติไม่พอใจ และได้มีการฟ้องร้องเพื่อเอาที่ดินคืน จากนั้นศาลได้นัดไกล่เกลี่ย จนมีการตกลงว่าให้ตนเองและนายพิชิตศักดิ์ บุตรชาย จ่ายค่าดูแลและเลี้ยงดูนายปลอด ผู้เป็นพ่อโดยให้ตนเองจ่ายเดือนละ 5,000 บาท นายพิชิตศักดิ์ เดือนละ 3,000 บาท และมีการบันทึกแนบท้ายหากนายปลอด ผู้เป็นพ่อเสียชีวิตตนเองต้องจ่ายอีก 150,000 บาท

ลูกชายปู่ 106 ปี ร้องสื่อ! ศาลสั่งถอนที่ดินคืน-ไม่ส่งเสียพ่อ ไม่เป็นความจริง

จึงได้มีการบันทึกเป็นหลักฐาน และตนเองก็จ่ายเงินให้นายปลอด ผู้เป็นพ่อผ่านธนาคาร ธกส.สาขาทุ่งสง จนครบ 20 เดือน แต่ตนเองยอมรับว่าไม่แจ้งไปยังศาลจังหวัดทุ่งสง และอยู่ๆ ก็มีหนังสือส่งมาถึงตนเองและบุตรชายว่าถูกบังคับคดียึดที่ดิน และวันนี้ตนเองจะเดินทางไปยังศาลจังหวัดทุ่งสง เพื่อนำเอกสารไปให้ศาลจังหวัดทุ่งสงดูและขอความเป็นธรรม และส่วนกรณีนางอรพรรณ ภรรยาของนายประเสริฐ น้องชายไปแจ้งความว่าโดนลูกชายตนเองข่มขู่ จนเป็นข่าวใหญ่โต ก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด จึงขอความเป็นธรรมกับสื่อ

related