svasdssvasds

รายงาน : มาตรการความปลอดภัยปีใหม่

รายงาน : มาตรการความปลอดภัยปีใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 29 ธ.ค.60 หลายจังหวัดมีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่

ชลบุรีเปิดศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางน้ำช่วงปีใหม่

 

นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยทางน้ำในช่วงปีใหม่ ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม ถึง 3 มกราคม 2561บริเวณท่าเทียบเรือพัทยาใต้ แหลมบาลีฮาย เพื่อตรวจสอบสภาพเรือและอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในเรือ ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงการจัดระเบียบการจราจรทางน้ำให้เกิดความสะดวกปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการ ประกอบด้วย ตำรวจน้ำ, ฝ่ายกู้ภัยทางทะเลและชายฝั่งเมืองพัทยา, หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์, และเครือข่ายอาสาวารี รุ่นที่ 3และรุ่นที่ 20 ทั้งนี้ ประชาชนที่พบเห็นหรือเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ สามารถแจ้งเหตุที่สายด่วน 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

รายงาน : มาตรการความปลอดภัยปีใหม่

เพชรบุรีตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัยช่วงปีใหม่

ขณะที่จุดบริการประชาชนสะพานต่างระดับท่าศาลา อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 และจัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับอุบัติภัยต่างๆ ทั้งการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าทั้งในยามฉุกเฉิน ซึ่งจังหวัดเพชรบุรีได้กำหนดเป้าหมายไว้คือ ลดจำนวนอุบัติเหตุ, ผู้เสียชีวิต, และผู้บาดเจ็บ ให้ได้มากที่สุดโดยมุ่งเน้นลดปัจจัยเสี่ยงทั้งจากคน, ยานพาหนะ, ถนนและสิ่งแวดล้อม ควบคู่กับการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนน โดยการรณรงค์ “ขับรถดีมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร”

 

รายงาน : มาตรการความปลอดภัยปีใหม่

 

อาชีวะสุรินทร์ตั้งจุดบริการ-อำนวยความสะดวกให้ ปชช.

ขณะที่จังหวัดสุรินทร์ มีการจัดบริการประชาชนในการเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนา โดยมีบริการตรวจสภาพรถยนต์, รถจักรยานยนต์, ให้บริการเครื่องดื่ม, ลูกอม, ผ้าเย็น, บริการนวดผ่อนคลาย และแนะนำเส้นทางการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยนักศึกษาจากวิทยาลัยสารพัดช่างสุรินทร์ตั้งจุดให้บริการ บริเวณศูนย์บริการปั๊มน้ำมัน ปตท.ห้างหุ้นส่วนจำกัดมุ่งเจริญปิโตรเลียม ถนนสุรินทร์-ปราสาท ตำบลเฉนียง อำเภอเมือง

รายงาน : มาตรการความปลอดภัยปีใหม่

 

อ่างทองใช้ระบบ GPS คุมเข้มรถโดยสารสาธารณะ

เจ้าหน้าที่ศูนย์บริหารจัดการเดินรถระบบ GPS สำนักงานขนส่งจังหวัดอ่างทอง เฝ้าสังเกตความเร็วรถโดยสารสาธารณะที่ใช้เส้นทางทั้งสายหลักและสายรองจากระบบการตรวจสอบความเร็วด้วย GPS เพื่อควบคุมการเดินรถสาธารณะให้มีความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งหากรถโดยสารสาธารณะที่อยู่ระบบใช้ความเร็วเกินกว่า 90 กม./ชั่วโมง สัญญาณไฟสีแดงจะขึ้นแสดงหน้าจอแสดงผลพร้อมตำแหน่งที่รถคันดังกล่าว รวมถึงแจ้งหมายเลขทะเบียนรถและผู้ควบคุมรถ เพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการแจ้งเตือนให้รถชะลอความเร็วโดยทันที

รายงาน : มาตรการความปลอดภัยปีใหม่

related