svasdssvasds

ขนส่งแจง... รถทัวร์ห้องน้ำสกปรก-กระจกร้าว เป็นรถเสริม

ขนส่งแจง... รถทัวร์ห้องน้ำสกปรก-กระจกร้าว เป็นรถเสริม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ตามที่มีผู้ร้องเรียนผ่าน เพจ “แหม่มโพธิ์ดำ” กรณี รถโดยสารประจำทางบริษัทแห่งหนึ่ง ให้ผู้โดยสารรอรถเป็นเวลานาน มีสภาพรถไม่มั่นคงแข็งแรง กระจกหน้าแตกร้าว ห้องสุขาสกปรก นั้น

ขนส่งแจง... รถทัวร์ห้องน้ำสกปรก-กระจกร้าว เป็นรถเสริม

วันนี้( 29 ธ.ค.) กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบกได้ตรวจสอบ พบว่าเป็นรถหมายเลขทะเบียน กท 14-6914 เลขข้างรถ 5-1 วิ่งระหว่าง กทม.-หนองบัวลำภู มีพนังงานขับรถคือนายวันชัย ทองสัมฤทธิ์ ใบอนุญาตทุกประเภทชนิดที่ 2 วันสิ้นอายุ 22/02/62 จากการสอบถามผู้จัดการสาย ได้รับแจ้งว่า เนื่องจาก ปัญหาการจราจรที่ติดขัด รถไม่สามารถเข้าไปรับผู้โดยสารได้ทัน จึงได้นำรถเสริมออกไปรับแทนรถคันหมายเลขทะเบียน 16-1015 กทม. ซึ่งเป็นรถที่จะต้องออกเวลา 19.00 น. เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้บริการ โดยที่มิได้ตรวจสอบสภาพรถก่อนนำออกมาให้บริการ ซึ่งรถคันดังกล่าวได้ออกจากสถานีขนส่งหมอชิต เวลา 21.00 น.

กองตรวจการขนส่งทางบก ได้ดำเนินการลงโทษผู้ประกอบการตาม พ.ร.บ.ขนส่งมาตรา 31(2),(10) ฐาน ผู้ประกอบไม่ปฎิบัติตามเงื่อนไขนายทะเบียนเกี่ยวกับมาตราฐานการให้บริการในการประกอบการขนส่ง(ห้องสุขา สกปรก) จำนวนเงิน 5,000 บาท และลงโทษ พนักงานขับรถ ตาม พ.ร.บ.ขนส่งมาตรา 71 ใช้รถสภาพไม่มั่นคงแข็งแรง (กระจกหน้าแตกร้าว) จำนวนเงิน 5,000 บาท

ทั้งนี้ ได้ประสานไปยัง สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อดำเนินการตรวจสอบและห้ามใช้รถคันดังกล่าว พร้อมแจ้งให้ผู้ประกอบการขนส่งนำรถไปแก้ไขปรับปรุงให้ถูกต้องและนำรถมาตรวจสภาพอีกครั้งก่อนนำไปให้บริการประชาชน โดยกำชับให้ผู้ประกอบการขนส่ง และผู้ที่ดูแลรถหมั่นตรวจสอบสภาพรถให้พร้อม ก่อนนำออกมาวิ่งให้บริการ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : แหม่มโพธิ์ดำ

 

 

related