svasdssvasds

สตรอว์เบอร์รีลูกโตแหล่งใหญ่สุดในไทย ของฝากจากเชียงใหม่

สตรอว์เบอร์รีลูกโตแหล่งใหญ่สุดในไทย ของฝากจากเชียงใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

แม่ค้านำสตรอว์เบอร์รีพันธุ์พระราชทาน 80 ลูกโตสีแดงสดจากไร่หลายแห่งใน อำเภอสะเมิง แหล่งปลูกสตรอว์เบอร์รีหญ่ที่สุดในประเทศและจากดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ออกมาวางจำหน่ายที่ตลาดวโรรส หรือ กาดหลวง ย่านจำหน่ายของฝากชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ หลังเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยสตรอว์เบอร์รีถือเป็นผลไม้ของฝากยอดนิยมที่นักท่องเที่ยว มักจะซื้อหาติดไม้ติดมือไปเป็นของฝากเมื่อเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่ทางร้านก็มีบริการบรรจุกล่องอย่างดีสำหรับการเดินทาง ส่วนแม่ค้าก็นำหมวกสตรอว์เบอร์รีสีแดงมาสวมใส่เป็นสีสันเรียกลูกค้าและสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายในช่วงที่อากาศยังหนาวเย็น

สตรอว์เบอร์รีลูกโตแหล่งใหญ่สุดในไทย ของฝากจากเชียงใหม่ สตรอว์เบอร์รีลูกโตแหล่งใหญ่สุดในไทย ของฝากจากเชียงใหม่ สตรอว์เบอร์รีลูกโตแหล่งใหญ่สุดในไทย ของฝากจากเชียงใหม่ สตรอว์เบอร์รีลูกโตแหล่งใหญ่สุดในไทย ของฝากจากเชียงใหม่ สตรอว์เบอร์รีลูกโตแหล่งใหญ่สุดในไทย ของฝากจากเชียงใหม่

ในปีนี้ ราคาขายปลีกสตรอว์เบอร์รีพันธุ์พระราชทาน 80 เริ่มต้นที่กิโลกรัมละ 180- 250 บาท ตามขนาด ส่วนลูกใหญ่พิเศษหรือไซส์จัมโบ้กิโลกรัมละ 350 บาท พ่อค้าแม่ค้า ได้แนะวิธีซื้อสตรอว์เบอร์รีว่า หากจะซื้อเป็นของฝากควรเลือกสีที่จะไม่แดงจัดมาก เพราะจะเก็บไว้ได้นานกว่า ส่วนสตรอว์เบอร์รีสีแดงสดแล้ว จะพร้อมรับประทานมากกว่า สำหรับสตรอว์เบอร์รีพันธุ์ 80 ที่จำหน่ายกันในขณะนี้ปลูกใน อำเภอแม่ริม และ อำเภอสะเมิง ที่มีพื้นที่ติดกันและเป็นแหล่งปลูกสตรอว์เบอร์รีใหญ่ที่สุดของประเทศ มีพื้นที่ปลูกรวมกันกว่า 4,500 ไร่ และ มีไร่สตรอว์เบอร์รีที่เปิดในรูปแบบของแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง ส่งผลดีกับเกษตรกรที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวไปพร้อม ๆ กับการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร

related