svasdssvasds

รฟท. เผยยอดผู้โดยสารเดินทางก่อนวันหยุดปีใหม่

รฟท. เผยยอดผู้โดยสารเดินทางก่อนวันหยุดปีใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้( 30 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขจำนวนผู้โดยสารเดินทางก่อนวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 28-29 ธันวาคม 2560 นี้ มีผู้โดยสารที่ใช้บริการเฉลี่ยวันละกว่า 100,000 คน โดยในช่วงวันดังกล่าว การถไฟแห่งประเทศไทย ได้พ่วงตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูงทุกขบวน ประกอบกับเพิ่มขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารอีก 4 ขบวน

รฟท. เผยยอดผู้โดยสารเดินทางก่อนวันหยุดปีใหม่

สำหรับในวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการทำงานในปี 2560 ประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา และใช้เวลาในวันหยุดยาวเดินทางท่องเที่ยว โดยการรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถที่มีเดินตามปกติ จำนวน 242 ขบวน และขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารอีก 4 ขบวน รวม 246 ขบวน โดยได้พ่วงตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูงทุกขบวน มีจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟ จำนวนทั้งสิ้น 124,949 คน แบ่งเป็นผู้โดยสาร

รฟท. เผยยอดผู้โดยสารเดินทางก่อนวันหยุดปีใหม่

ขาออก 78,013 คน ผู้โดยสารขาเข้า 42,006 คน เส้นทางที่มีผู้โดยสารเดินทางหนาแน่นที่สุด คือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ มีผู้โดยสารเดินทางจำนวน 35,407 คน การรถไฟฯ สามารถส่งผู้โดยสารเดินทางได้โดยไม่มีตกค้าง สำหรับในวันที่ 30 ธันวาคม 2560 การรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารเพิ่มอีก 4 ขบวน คือ กรุงเทพ – ศิลาอาสน์ 1 ขบวน กรุงเทพ – อุบลราชธานี 1 ขบวน และกรุงเทพ – อุดรธานี 2 ขบวน คาดว่าจะมีผู้โดยสารลงลดกว่าสองวันที่ผ่านมา

รฟท. เผยยอดผู้โดยสารเดินทางก่อนวันหยุดปีใหม่

ทั้งนี้ อุบัติเหตุทางรถไฟในช่วงสองวันที่ผ่านมาพบว่า วันที่ 29 ธันวาคม 2560 มีอุบัติเหตุผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขับชนเครื่องกั้นได้รับบางเจ็บ 1 ราย แต่ไม่มีอุบัติเหตุที่เกิดจากการเดินขบวนรถแต่อย่างใด

การรถไฟฯ จึงขอความร่วมมือไปยังประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านบริเวณทางผ่านเสมอระดับรถไฟ-รถยนต์ (ทางตัดถนนรถยนต์-รถไฟ) ให้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 “มาตรา 63 ในทางเดินรถตอนใดที่มีทางรถไฟผ่าน ไม่ว่าจะมีเครื่องหมายระวังรถไฟหรือไม่ ถ้าทางรถไฟนั้นไม่มีสัญญาณระวังรถไฟ หรือ สิ่งปิดกั้น ผู้ขับขี่ต้องลดความเร็วของรถและหยุดรถ ห่างจากทางรถไฟในระยะไม่น้อยกว่า 5 เมตร เมื่อเห็นว่าปลอดภัยแล้ว จึงจะขับรถผ่านไปได้” เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้ทาง

 

related