svasdssvasds

อุตุฯเตือนปีใหม่ภาคใต้ฝั่งตะวันออกฝนตกหนัก

อุตุฯเตือนปีใหม่ภาคใต้ฝั่งตะวันออกฝนตกหนัก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นางสาวพะเยาว์ เมืองงาม ผู้อำนวยการกรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้แจ้งถึงสภาวะอากาศในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่าจากการตรวจสอบสภาวะอากาศจากดาวเทียมพบมวลอากาศเย็น ระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยคาดว่าน่าจะเคลื่อนตัวถึงประเทศไทยในวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2561 ส่งผลให้ให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2-3 เมตร จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังในการเดินทาง หรือการจัดงานรื่นเริงในช่วงเทศกาลปีใหม่ และชาวเรือจะต้องระมัดระวังในการเดินเรือ

อุตุฯเตือนปีใหม่ภาคใต้ฝั่งตะวันออกฝนตกหนัก อุตุฯเตือนปีใหม่ภาคใต้ฝั่งตะวันออกฝนตกหนัก อุตุฯเตือนปีใหม่ภาคใต้ฝั่งตะวันออกฝนตกหนัก

อย่างไรก็ตามประชาชนไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำท่วม เพราะสภาวะฝนในรอบนี้ไม่ได้มีความรุนแรงแต่จะเข้ามาเป็นระลอกๆ อาจจะทำให้เป็นอุปสรรคในการท่องเที่ยวการจัดงานรื่นเริงหรืองานกลางแจ้ง สำหรับจังหวัดสงขลาตั้งแต่วันพรุ่งนี้มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณคาบสมุทรสทิงพระ อำเภอเมือง หาดใหญ่ คลองหอยโข่ง จะนะ และสะบ้าย้อย จึงขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางเป็นพิเศษ

related