svasdssvasds

เร่งล่าหัวขโมยแผ่นโซลา เซลล์ คาดนำไปใช้ป่วนใต้

เร่งล่าหัวขโมยแผ่นโซลา เซลล์ คาดนำไปใช้ป่วนใต้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 30 ธ.ค.60 ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากแขวงการทางยะลา เข้าตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงบนป้ายไฟกระพริบแจ้งเตือนจำกัดความเร็ว จำนวน 2 ป้าย ที่บริเวณริมทาง สาย 410 สายยะลา – หาดใหญ่ บ้านบ่อเจ็ดลูก หมู่ที่ 7 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ที่ถูกคนร้ายขโมยไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ระบบการแจ้งเตือนจำกัดความเร็วในบริเวณดังกล่าว ไม่ทำงาน ซึ่งพื้นที่เป็นพื้นที่เฝ้าระวังและจำกัดความเร็ว เนื่องจากเป็นพื้นที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

 

ที่เกิดเหตุพบป้ายแจ้งจำกัดความเร็ว 60 เป็นเสาต้นเดียว ด้านบนป้ายมีเหล็กสำหรับติดตั้งแผ่นโซล่าเซลล์ ขนาดเล็กและด้านหลังเป็นแบตเตอรี่สำหรับเก็บไฟ ถูกคนร้ายถอดเอาไป ห่างกันประมาณ 200 เมตร พบป้ายในลักษณะเดียวกัน แต่แจ้งเตือนจำกัดความเร็วเป็นหมาย 30 ถูกคนร้ายถอดเอาแผ่นโซล่าเซลล์และแบตเตอรี่เก็บไฟไปเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงต้องไปตรวจสอบรอยนิ้วแฝงของคนร้ายเพื่อเปรียบเทียบกับผู้ต้องสงสัยที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อนำมาในการติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เร่งล่าหัวขโมยแผ่นโซลา เซลล์ คาดนำไปใช้ป่วนใต้

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่แขวงการทางยะลา ทราบว่า ป้ายทั้งสองถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลักขโมยแผ่นโซลาเซลล์ ทั้งสองป้ายออกไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนจึงแจ้งความกับ สภ.เมืองยะลา ให้เข้าตรวจสอบ

สำหรับแผ่นโซลาเซลล์ขนาดเล็กนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเคยตรวจยึดได้ในฐานปฏิบัติการของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบนเทือกเขามาแล้วหลายครั้ง โดยกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบนำไปใช้เป็นเครื่องสำรองไฟ เพื่อใช้ประโยชน์ในการชาร์จโทรศัพท์มือถือและจุดชนวนระเบิด ในการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ต่างๆ  ซึ่งขโมยแผ่นโซล่าเซลล์ ในครั้งนี้ คาดว่าจะถูกนำไปใช้ในงานของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเช่นกัน

เร่งล่าหัวขโมยแผ่นโซลา เซลล์ คาดนำไปใช้ป่วนใต้

 

related