svasdssvasds

“ศรีวราห์”เผยยังไม่มีข้อมูลพาสปอร์ตเล่มใหม่ของ‘ยิ่งลักษณ์’

“ศรีวราห์”เผยยังไม่มีข้อมูลพาสปอร์ตเล่มใหม่ของ‘ยิ่งลักษณ์’

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 30 ธ.ค.60 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กรณีมีภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฏตัวที่ประเทศอังกฤษ โดยย้ำว่าพาสปอร์ตไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกกระทรวงการต่างประเทศเพิกถอนไปแล้วและตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลที่ยืนยันได้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้พาสปอร์ตของชาติใดอยู่

 

ขณะที่ข้อมูลของตำรวจตำรวจคนเข้าเมืองก็ไม่ปรากฏหลักฐานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกราชอาณาจักร ซึ่งไม่รวมถึงการหลบหนีออกไปตามช่องทางธรรมชาติอื่น  ส่วนภาพที่ปรากฏนั้นต้องให้เวลาสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่าเป็นภาพเก่าหรือมีการตัดต่อหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ที่ผ่านมาตำรวจได้ประสานทางอินเตอร์โพลมาตลอด แต่จนถึงขณะนี้ทางอินเตอร์โพลก็ยังไม่ยืนยันว่าพบตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์

 

ส่วนที่ฝ่ายอัยการของไทยระบุว่าได้ทำหนังสือส่งไปที่ประเทศอังกฤษก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่มีท่าทีตอบกลับ แสดงถึงข้อมูลที่ยืนยันได้ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ประเทศอังกฤษ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ปฏิเสธที่จะตอบ โดยบอกว่าเป็นเรื่องของอัยการ ตนเองเป็นตำรวจ ไม่อาจก้าวล่วง

 

เช่นเดียวกับท่าทีของประเทศอังกฤษกับความสนใจในการส่งตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ภายใต้สนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ บอกว่า เป็นเรื่องระหว่างประเทศ จะให้ตนเองตอบแล้วกระทบกระเทือนระหว่างประเทศเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ พร้อมกล่าวว่าเรื่องนี้ตนไม่มีความเห็น แต่ยืนยันว่าติดตามจับกุมอยู่ตลอด เจอที่ไหนจับที่นั่น

 

 

related