svasdssvasds

คนแห่ขอพรพระเจ้าทันใจ - พระธาตุดอยสุเทพแน่น ทำจราจรติดขัด

คนแห่ขอพรพระเจ้าทันใจ - พระธาตุดอยสุเทพแน่น ทำจราจรติดขัด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ลงพื้นที่ตรวจทางขึ้นดอยคำ – ดอยสุเทพ นักท่องเที่ยวแน่น ส่งผลให้การจราจรติดขัด จนต้องจัดระบบขึ้น -ลงเป็นช่วงๆ

วันนี้ ( 30 ธันวาคม) นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจร่วมอำนวยการความปลอดภัยทางถนนเทศกาลปีใหม่ 2561 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยจุดแรกได้เดินทางไปที่จุดตรวจร่วมฯบริเวณทางขึ้นวัดพระธาตุดอยคำ ด้านหลังอุทยานหลวงราชพฤกษ์  ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

โดยบริเวณทางขึ้นวัดพระธาตุดอยคำ พบว่ามีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเดินทางมาเพื่อกราบไหว้และสักการะพระเจ้าทันใจ เพื่อความเป็นสิริมงคล และขอโชคลาภต่างๆ จนการจราจรหนาแน่น ทำให้ลาดจอดรถบนวัดพระธาตุดอยคำเต็ม  จึงต้องมีการปิดการจราจรห้ามขึ้นเป็นช่วงๆ รวมทั้งมีการจัดคิวรถสี่ล้อแดงเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวขึ้นไปยังวัดพระธาตุดอยคำแทน เพื่อแก้ไขปัญหารถติดตามเส้นทางขึ้นและที่จอดรถไม่เพียงพอ โดยคิดว่าบริการคนละ 20 บาท

คนแห่ขอพรพระเจ้าทันใจ - พระธาตุดอยสุเทพแน่น ทำจราจรติดขัด คนแห่ขอพรพระเจ้าทันใจ - พระธาตุดอยสุเทพแน่น ทำจราจรติดขัด คนแห่ขอพรพระเจ้าทันใจ - พระธาตุดอยสุเทพแน่น ทำจราจรติดขัด คนแห่ขอพรพระเจ้าทันใจ - พระธาตุดอยสุเทพแน่น ทำจราจรติดขัด

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ยังเดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดตรวจร่วมอำนวยกาความปลอดภัยทางถนนเทศกาลปีใหม่ 2561บริเวณลานอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ทางขึ้นดอยสุเทพ  ซึ่งจุดนี้พบว่ามีการจราจรค่อนข้างหนาแน่นเช่นกัน เนื่องจากนักท่องเที่ยวพากันเดินทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่อกราบไหว้องค์พระธาตุเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รวมทั้งเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ เช่น บ้านม้งดอยปุย และพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์

เบื้องต้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2560 ถึง 2 มกราคม 2561 ตำรวจราจรเชียงใหม่ ได้จัดระบบการจราจรโดยจัดเวลาขึ้น – ลงดอยสุเทพเป็นช่วงๆ เช่น ช่วงเช้าให้ขึ้นเวลา 06.00 – 09.00 น. และเวลา 12.30  -  15.00 น. ส่วนเวลาลงตั้งแต่ 09.30 – 12.00 น. และ 15.30 – 18.00 น. รวมทั้งห้ามรถบัสโดยสารขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อป้องกันการจราจรติดขัด ที่จอดรถไม่เพียงพอ และป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

โดยคาดว่าในวันที่ 31 ธันวาคม  2560 และ 1 มกราคม 2561 เส้นทางการจราจรบริเวณทางขึ้นวัดพระธาตุดอยคำ และดอยสุเทพ จะหนานแน่นมากกว่าวันนี้  เจ้าหน้าที่จึงได้เตรียมจัดกำลังและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

related