svasdssvasds

เลเซอร์จู๋ออร่าเทรนด์ใหม่ปี 2018 คุ้มค่าหรือไม่กับความขาวอมชมพู

เลเซอร์จู๋ออร่าเทรนด์ใหม่ปี 2018 คุ้มค่าหรือไม่กับความขาวอมชมพู

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กำลังเป็นกระแสฮือฮาบนโซเซียล สมาชิกเฟซบุ๊ก "Atittayapa Photiya" โพสต์ข้อความพร้อมคลิป เลเซอร์ปิกาจู ลดการสร้างเม็ดสีผิว เปลี่ยนจู๋ดำๆให้ขาวขึ้น ไม่เจ็บ ไม่ต้องพักฟื้น #แท็กผู้มาทำรัวๆ ของ โรงพยาบาลเลอลักษณ์ ศัลยกรรมตกแต่ง ในเรื่องนี้นั้น โรงพยาบาลเลอลักษณ์  ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า เป็นการลดการสร้างเม็ดสีผิว เปลี่ยนสีดำๆให้ขาว โดยไม่มีอาการเจ็บ ไม่ต้องพักฟื้น พร้อมเผด็จศึกต่อได้ทันทีหลังทำ

เลเซอร์จู๋ออร่าเทรนด์ใหม่ปี 2018 คุ้มค่าหรือไม่กับความขาวอมชมพู

ในเรื่องนี้นั้น นายแพทย์กัมปนาท  พรยศไกร ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช เจ้าของเพจ Sarikahappymen แสดงความคิดว่า สาเหตุของอวัยวะเพศมีสีดำ เพราะอิทธิพลของฮอร์โมนเพศ การนำเลเซอร์เป็นนวัตกรรมที่คิดมาเพื่อช่วยหน้าขาว เอามาใช้กันเยอะตามคลีนิกความงาม แต่ถ้าเอามาใช้กับอวัยวะเพศ  พึ่งจะเห็นในไทย ผลผลลัพธ์ก็คงแล้วแต่คน ทั้งนี้ได้ให้ข้อมูลของการทำเลเซอร์ไว้ว่า

เลเซอร์จู๋ออร่าเทรนด์ใหม่ปี 2018 คุ้มค่าหรือไม่กับความขาวอมชมพู

  1. ทำแล้วผิวจะไวต่อแดด แพ้ง่าย เป็นแผลง่าย ระคายเคืองง่าย เนื่องจากเลเซอร์ทำให้เกิดความร้อนที่ผิวชั้นบน ผิวหนังจึงอักเสบง่ายและเกิดรอยแผล
  2. ผิวแห้ง เป็นขุยง่าย ความร้อนจากการทำเลเซอร์ จะทำให้มีอาการผิวแห้ง ลอกเป็นขุยหลังทำ
  3. ผิวเป็นฝ้า กระ จุดด่างดำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม หากดูแลไม่ถูกวิธี วันดีคืนดีอยากอาบแดดดันลืมทากันแดด ทายาไม่ครบ จะทำให้เกิดจุดด่างดำได้ง่ายขึ้นอีก
  4. ค่าใช้จ่ายสูง การทำเลเซอร์แต่ละครั้งมีราคาตั้งแต่หลักพันขึ้นไป
  5. หยุดทำ...จู๋กลับมาดำเหมือนเดิม เลเซอร์ไม่ได้ให้ผลถาวรตลอดไปนะครับ เมื่อหยุดทำผิวก็จะกลับมาเกิดปัญหาเช่นเดิม
  6. รู้สึกเจ็บขณะทำ ความร้อนที่ถูกส่งผ่านลงไปยังผิิว ทำให้รู้สึกเจ็บ ถึงแม้เลเซอร์บางชนิดจะมีการเป่าลมเย็น แต่ก็ยังคงรู้สึกเจ็บอยู่ดี เลเซอร์บางชนิดจำเป็นต้องใช้ยาชากันเลยทีเดียว
  7. มีรอยแผลเป็น รอยตาข่ายจากการลอกของผิวหนังหลังจากทำเลเซอร์ ผิวหลังทำเลเซอร์ ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เลเซอร์บางชนิด ต้องดูแลผิวเหมือนการดูแลแผลหลังผ่าตัด
  8. ไม่กล้าให้คนอื่นเห็น ไม่กล้าเข้าสังคม เพราะหลังทำเลเซอร์อาจเกิดอาการผื่น บวมแดง หน้าลอก บางครั้งเป็นแผลตกสะเก็ด ซึ่งอาจใช้เวลานานเป็นสัปดาห์กว่าแผลจะหาย เล่นเอาไม่อยากออกจากบ้านไปใช้งานกันเลย
 
related