Breaking ข่าว

บ.ข.ส. ยอมรับผิด-ขอโทษผู้โดยสาร หลังพนักงานไล่ลงระหว่างทาง

 

บ.ข.ส.ยอมรับผิดกรณี พนักงานบนรถปรับอากาศสาย กรุงเทพ-เกาะสมุย ไล่ผู้โดยสารลงระหว่างทาง พร้อมกราบข้อโทษครอบครัวผู้โดยสาร พร้อมมอบเงินเยียวยาในค่าเดินทาง ขณะที่ทางขนส่งสั่งปรับคนขับรถ 5,000 บาท พักใบอนุญาตขับรถ 1 เดือน และเรียกเข้าอบรมเป็นเวลา 3 ชั่วโมง

วันนี้ (9 ม.ค.) ทางด้าน น.ส.พรพิมล กลิ่นหอม นายสถานีเดินรถสุราษฎร์ธานี บริษัทขนส่ง จำกัด พร้อมด้วย นายวรกิตติ ไชยชนะ หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.สุราษฎร์ธานี (สาขาเกาะสมุย) ได้เชิญครอบครัวของ นายมงคล ทองโบราณ ทั้งภรรยาและลูกทั้ง 2 คน เดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.เกาะสมุย เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดจากปากของครอบครัวของ นายมงคล ที่ถูกบริกรบนรถปรับอากาศ ประจำทางสาย กรุงเทพ-เกาะสมุย ให้ลงจากรถที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่าน เนื่องจากลูกชายคนเล็กของ นายมงคล ร้องให้เสียงดัง จนทำให้คบขับรถคนที่ 2 นอนหลับพักผ่อนไม่ได้

โดยทางด้าน น.ส.พรพิมล กลิ่นหอม ได้กล่าวขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับครอบครัวของ นายมงคล ที่ทางพนักงานของบริษัท ไดตัดสินใจผิดพลาดลงไป พร้อมทั้งได้มอบเงินเยี่ยวให้กับทางผู้เสียหาย ที่ต้องใช้จ่ายในการเดินทาง ร่วมทั้งค่าที่พัก เป็นจำนวน 4,730 บาท นอกจากนี้ทาง น.ส.พรพิมล ยังกล่าวอีกว่า ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทเองก็ได้มีบทลงโทษกับพนักงาน ในเรื่องนี้อยู่แล้ว นอกจากนี้ทางทางบริษัทจะได้มีการแก้ไข เรื่องที่เกิดขึ้น โดยการจัดอบรมพนักงานของบริษัทในเรื่องของการให้บริการ ผู้โดยสารให้ดีกว่านี้

ส่วนทางด้าย นายวรกิตติ ไชยชนะ หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.สุราษฎร์ธานี (สาขาเกาะสมุย) เปิดเผยว่า ทางขนส่งเองในวันนี้ ก็ได้มีการเปรียบเทียบปรับ คนขับรถคันดังกล่าว ฐานไม่นำพาผู้โดยสารส่งเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทาง เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ซึ่งเป็นอัตราโทษปรับทสูงสุด นอกจากนี้จะมีการดำเนินสั่งพักใบอนุญาตขับรถกับ นายกิตติพงศ์ สายสุด คนขับรถคนที่ 1 และ นายสถาพร อยู่เกิด คนขับรถคนที่ 2 เป็นเวลา 1 เดือน และจะเรียกทั้งคนขับและบริกรบนรถ เข้าอบรมที่ขนส่งเป็นเวลา 3 ช.ม. พร้อมทั้งจะทำให้หนังสือถึง บริษัท ขนส่ง จำกัด ให้ดำเนินแก้ไขเรื่องดังกล่าว เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก

ขณะที่ นายมงคล ทองโบราณ และครอบครัว กล่าวว่าก็มีความรู้ดีขึ้น ที่ทางบริษัท ขนส่ง จำกัด ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตน แต่ก็อยากฝากให้ทุกทราบว่า ลูกชายคนเล็กของตนร้องให้เสียงดัง ก็จริง แต่ไม่ได้ร้องให้นานเกือบ 2 ช.ม. อย่างที่ทางพนักงานบนรถ ออกมาให้ข้อมูลกับสื่อก่อนหน้านี้ จึงให้ทุกคนรับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องตรงกัน ในส่วนเรื่องเงินเยี่ยวก็รู้สึกพอใจที่ได้เงินค่าใช้จ่าย ในการเดินทางกลับคืนมา แต่อยากฝากให้บริษัทได้มีการแก้ไขปรับปรุง เกี่ยวกับเรื่องการบริการ และดูแลผู้โดยสารบนรถให้ดีมากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้กับครอบครัวอื่นอีก