svasdssvasds

ไร้ที่ติ!! ชมผลงาน “เด็กอาชีวะไทย” คว้าแชมป์โลกแกะสลักหิมะ(คลิป)

ไร้ที่ติ!! ชมผลงาน “เด็กอาชีวะไทย” คว้าแชมป์โลกแกะสลักหิมะ(คลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฝีมือด้านศิลปกรรม หัตกรรม วิจิตรศิลป์ ถ้าพูดกันตรงๆ คนไทยไม่เป็นรองชาติใดในโลกแน่นอน แต่ที่ทำให้หลายๆคนตกตะลึงก็คือ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เด็กไทยกลุ่มหนึ่งเดินทางไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย กับการแข่งขันที่หลายคนก็งงๆว่าเป็นไปได้อย่างไร ที่คนไทยจะสามารถคว้าแชมป์โลกแกะสลักหิมะ ที่เมืองฮาร์บิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ทั้งๆที่ประเทศไทยก็ไม่เคยมีหิมะตก น้องๆซ้อมกันอย่างไร ใช้เทคนิคอะไร ที่สามารถคว้าแชมป์โลกแกะสลักหิมะมาครองได้สำเร็จ ไร้ที่ติ!! ชมผลงาน “เด็กอาชีวะไทย” คว้าแชมป์โลกแกะสลักหิมะ(คลิป) ไร้ที่ติ!! ชมผลงาน “เด็กอาชีวะไทย” คว้าแชมป์โลกแกะสลักหิมะ(คลิป) ซึ่งทีมที่คว้าแชมป์โลกไปครองในปี 2018 คือน้องๆและคณะอาจารย์จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี คว้ารางวัลชนะเลิศ บวกกับรางวัล เบสท์ เทคนิเคิล อวอร์ด 2 ปีติดต่อกันเป็นครั้งแรกของโลก กับผลงานที่ชื่อว่า “อาชา-ปักษา-มัจฉาวารี” สัตว์มงคลในป่าหิมพานต์ แทนความหมายของบุญ วาสนา และความสำเร็จ [caption id="attachment_179323" align="aligncenter" width="500"] ไร้ที่ติ!! ชมผลงาน “เด็กอาชีวะไทย” คว้าแชมป์โลกแกะสลักหิมะ(คลิป) ครูผู้ฝึกสอน : อ.พิศิษฐ์ อู่ศิริกุลพาณิชย์ และ อ.สุระชาติ พละศักดิ์
นักศึกษา : นายธนากร ศักดิ์สิงห์, นายกฤษณะ คบสหาย, นายธนศักด์ พิพัฒน์ และนายอภิสิทธิ ศรไชย ปวช.3 สาขาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี[/caption] แล้วก็ไม่น่าเชื่อว่ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 อีกทั้ง 2ทีม ก็เป็นทีมจากไทยเช่นกัน นั้นคือ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี จากผลงาน “ภูมิปัญญา กีฬาไก่ชน” และวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ จากผลงาน “เต่ามังกร” ซึ่ง 3 คณะจากประเทศไทยก็ได้เดินทางกลับมาถึงท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น [caption id="attachment_179325" align="aligncenter" width="491"] ไร้ที่ติ!! ชมผลงาน “เด็กอาชีวะไทย” คว้าแชมป์โลกแกะสลักหิมะ(คลิป) ครูผู้ฝึกสอน : อ.พฤติพงษ์ วงศ์วรรณา
นักศึกษา : นายธนา นัทธี, นายวัชรพงษ์ พึ่งนุสรธ์, นายวรายุ บุตรทอง และนายผดุงเกียรติ ประเสริฐ[/caption] [caption id="attachment_179324" align="aligncenter" width="500"] ไร้ที่ติ!! ชมผลงาน “เด็กอาชีวะไทย” คว้าแชมป์โลกแกะสลักหิมะ(คลิป) ครูผู้ฝึกสอน : อ.บัณฑิต บุตรคำโชติ และ อ.ชัยยศ คนเที่ยง
นักศึกษา : น.ส.ศศิพิมพ์ พูลศรี, น.ส.พรชิตา แซ่แต้, นายปฏิภาณ ทวีรัตน์ และนายสุทธิพงศ์ ชอบทำเหมือน[/caption] อึ้งเข้าไปใหญ่ว่า นี้เราไม่ได้เป็นแชมป์โลกแกะสลักหิมะแค่ปี 2ปีหลัง แต่ครองแชมป์มาแล้ว 9จาก10ครั้งตั้งแต่มีการแข่งขันนี้ขึ้น นี้เป็นเครื่องยืนยันได้แบบไร้ข้อกังขาเลยว่า คนไทยเป็นสุดยอดของโลกที่ไม่เป็นรองใครจริงๆ

ไร้ที่ติ!! ชมผลงาน “เด็กอาชีวะไทย” คว้าแชมป์โลกแกะสลักหิมะ(คลิป) ไร้ที่ติ!! ชมผลงาน “เด็กอาชีวะไทย” คว้าแชมป์โลกแกะสลักหิมะ(คลิป) ขอบคุณภาพจาก Facebook/วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี
related