svasdssvasds

คาเฟ่เม่นแห่งแรกของไทย นทท.แห่สัมผัสความน่ารักแน่น

คาเฟ่เม่นแห่งแรกของไทย นทท.แห่สัมผัสความน่ารักแน่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เทรนด์เพทคาเฟ่ หรือ ร้านกาแฟที่มีสัตว์เลี้ยงน่ารักไว้คอยต้อนรับลูกค้า ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดที่จังหวัดเชียงใหม่มีร้านกาแฟที่มีเม่นแคระตัวน้อยน่ารักที่ลูกค้าสามารถเข้าไปชมและอุ้มเล่น รวมทั้งป้อนอาหาร  เป็นร้านกาแฟของคนรักเม่นแคระแห่งแรกของประเทศไทย

ร้านนี้มีชื่อว่า HARINEZUMI CAFE อยู่บนถนนศรีดอนไชย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภายในร้านมีตู้กระจกที่มีเม่นแคระให้ลูกค้าได้ชมและถ่ายภาพ ส่วนโต๊ะในร้านยังดัดแปลงให้มีช่องที่อยู่ของเม่นแคระอยู่กลางโต๊ะ เพื่อให้ลูกค้าได้ชมความน่ารัก ถ่ายภาพและป้อนอาหารให้เม่นอย่างใกล้ชิด โดยร้านค้าเฟ่เม่นได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติ  โดยเฉพาะชาวต่างชาติหลายคนที่ชื่นชอบและติดตามเพจของร้านจะแวะเวียนมาชมความน่ารักของเม่นแคร่ตลอดทั้งวัน

    คาเฟ่เม่นแห่งแรกของไทย นทท.แห่สัมผัสความน่ารักแน่น   คาเฟ่เม่นแห่งแรกของไทย นทท.แห่สัมผัสความน่ารักแน่น คาเฟ่เม่นแห่งแรกของไทย นทท.แห่สัมผัสความน่ารักแน่น คาเฟ่เม่นแห่งแรกของไทย นทท.แห่สัมผัสความน่ารักแน่น คาเฟ่เม่นแห่งแรกของไทย นทท.แห่สัมผัสความน่ารักแน่น คาเฟ่เม่นแห่งแรกของไทย นทท.แห่สัมผัสความน่ารักแน่น คาเฟ่เม่นแห่งแรกของไทย นทท.แห่สัมผัสความน่ารักแน่น

นางสาวอัณณ์ชญาณ์ ปองคำ อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า แฟนชาวญี่ปุ่นชื่นชอบและเลี้ยงเม่นแคระมานานกว่า 10 ปี และอยากจะเปิดคาเฟ่เม่นแคระเหมือนในญี่ปุ่นที่มีอยู่หลายแห่ง ส่วนตนเองก็อยากเปิดร้านกาแฟ จึงนำทั้งสองความชอบมารวมกันเป็นร้านกาแฟ สำหรับคนรักเม่นแคระ และเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตส์ของคนไทยจึงไม่คิดราคาเป็นชั่วโมงเหมือนในญี่ปุ่น แต่ได้จัดเซทที่รวมเมนูเครื่องดื่มเอาไว้ทั้งหมด 4 เซท เริ่มต้นที่  149 บาท ซึ่งจะได้ทั้งเครื่องดื่มและสามารถอุ้มเม่นแคระมาเล่น ถ่ายภาพ และป้อนอาหารได้ ส่วนใครไม่ต้องการสั่งเครื่องดื่มก็สามารถอุ้มได้ในราคา120 บาท ไม่จำกัดเวลา

หลังจากเปิดมาได้เกือบ 3 เดือน กระแสตอบรับดีมาก มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาเล่นกับน้องเม่นไม่ขาดสาย ส่วนใครที่กังวลเครื่องความปลอดภัยก็ไม่ต้องห่วง เพราะที่ร้านดูแลความสะอาดเป็นอย่างดี ภายในร้านมีเครื่องฟอกอากาศเปิดตลอดเวลา พร้อมทั้งยังมีถุงมือไว้ให้สวมใส่  มีเจลล้างมือไว้บริการ  รวมทั้งมีพนักงานที่คอยดูแลให้คำแนะนำสำหรับลูกค้าด้วย

โดยร้านนี้ถือเป็นเจ้าแรกของประเทศไทยและจดลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมายไว้แล้วสำหรับเม่นแคระที่ร้าน ล่าสุดมีประมาณ 40 ตัว เป็นพันธุ์นอร์มอลสีน้ำตาลอ่อนสลับเทา ตัวเล็กน่ารักไม่ดุร้าย  มีพนักงานคอยดูแลเลี้ยงดูในเม่นรูมที่เป็นห้องพักด้านหลังร้าน โดยจะสลับหมุนเวียนแม่นแคระออกมาให้ลูกค้าได้ชมครั้งละ 5 - 10 ตัว เพื่อให้เม่นได้พักผ่อน โดยที่ร้านมีเม่นแคระซุปตาร์อยู่ 2 ตัว คือ เจ้าไข่ตุ๋น และ เจ้าแฮรี่ สองเม่นแคระตัวอ้วนนิสัยเชื่องและคุ้นเคยกันคน

นอกจากเม่นแคระภายในร้านยังมีหนูแกสบี้ให้กับลูกค้าได้ป้อนอาหารอีกหลายตัว โดยทางร้านสร้างบ้านให้กับเหล่าแกสบี้ทั้ง 15 ตัว อยู่กลางร้านเพื่อให้ลูกค้าได้ชมความน่ารักและป้อนอาหารกันอย่างเต็มที่

เจ้าของร้าน บอกว่า นอกจากเปิดร้านคาเฟ่เม่นเพื่อเอาใจคนรักสัตว์ ยังเปิดให้คนที่คิดอยากจะเลี้ยงเม่นเข้ามาลองเล่นและปรึกษากับพนักงานในร้านก่อน เพื่อจะได้รู้ว่าตัวเองเลี้ยงได้จริงหรือไม่ เพราะหากเลี้ยงไม่ไหวก็จะทำให้น้องเม่นขาดการดูแลและถูกทอดทิ้ง  ส่วนใครที่ชอบแต่ไม่ต้องการเลี้ยงเองก็แวะเวียนมาเล่นกับน้องเม่นในร้านน่าจะดีกว่า

related