svasdssvasds

ตรวจDNAหาคนร้ายกรีดกระเป๋าใต้เครื่องบิน ลั่นสายการบินต้องเยียวยา

ตรวจDNAหาคนร้ายกรีดกระเป๋าใต้เครื่องบิน ลั่นสายการบินต้องเยียวยา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายภูริภัทร บุญนิล ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เดินทางข้าพบพลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อบอกเล่าข้อมูลทั้งหมดกรณีถูกพนักงานสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ขโมยทรัพย์สินมีค่า อาทิ เงิน สดและทองคำ หลังใส่ไว้ในกระเป๋าเดินทางและโหลดใต้เครื่องบิน ขณะเดินทางจากสายท่าอากาศยานสมุย มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เที่ยวบินที่ PG104 เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา โดย นายภูริภัทร ได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นพร้อมระบุ ล่าสุด ทางฝ่ายบริการลูกค้าและประชาสัมพันธ์ของสายการบินได้เข้ามาพูดคุยและขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น รวมถึงการให้บริการของพนักงานที่ไม่ได้รับความสะดวก แต่ขณะนี้ยังไม่มีมาตรการเยียวยาหรือหรือชดเชยค่าเสียหายใดใด เพราะทางเจ้าหน้าที่อ้างว่า ต้องรอสำนวนการสอบสวนของตำรวจ แต่ผู้เสียหายก็ไม่ค่อยเชื่อมั่น เนื่องจากกลัวว่าเรื่องจะเงียบหายเหมือนกับที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารในหลายครั้งที่ผ่านมา แต่ส่วนตัวเชื่อว่าทางสายการบินมีมาตรการที่ดีแต่เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานไม่ซื่อสัตย์ต่ออาชีพ ทำให้ตัวเองและสายการบินได้รับความเสียหาย ซึ่งหลังเกิดเหตุไม่ว่าเจ้าหน้าที่ขนถ่ายสัมภาระจะเป็นใคร ตัวเองก็ไม่สามารถไปตามจี้ได้ เพราะตัวเองใช้บริการของสายการบินบางกอกแอร์เวย์จึงจำเป็นต้องแจ้งความกับสายการบินนี้ และเป็นหน้าที่ของสายการบินที่จะไปไล่บี้กันเอง พร้อมเรียกร้องให้ทางสายการบินมีมาตรการชดเชยเยียวยาโดยเร็วที่สุด พลตำรวจเอกวิระชัย กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการสืบสวนอย่างเต็มที่ พร้อมให้ ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ทางหลักวิทยาศาสตร์ โดยคาดสัปดาห์หน้าจะทราบผล ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศเป็นอย่างมาก เพราะมีผู้ได้รับผลกระทบทั้งคนไทยและต่างชาติ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น เบื้องต้น สายการบินบางกอกแอร์เวย์จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบผู้เสียหาย แม้ว่าสำนวนไม่แล้วเสร็จก็สามารถชดเชยเยียวยาได้ จึงขอฝากเตือนทุกสายการบินเข้มงวดขันเพิ่มขึ้น และในวันอังคารนี้ เวลา 13.00 น. ได้นัดนายสิโรจน์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสอบถามถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย ของผู้เดินทางที่มาใช้บริการ รวมถึงบริษัทที่รับจ้างลำเลียงกระเป๋ามาสอบถามข้อเท็จจริงในวันนั้นพร้อมติดตามความคืบหน้าของคดีด้วย
related