svasdssvasds

สลด! นักปั่นวัยเกษียณจักรยานเสียหลักพุ่งหากระบะ ดับคาที่ดอยอินทนนท์

สลด! นักปั่นวัยเกษียณจักรยานเสียหลักพุ่งหากระบะ ดับคาที่ดอยอินทนนท์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เกิดอุบัติเหตุที่สร้างความเศร้าสลดให้กับสิงห์นักปั่นอีกครั้ง   เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 28 มกราคม) รถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า ไฮลักซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขห 8048 เชียงใหม่  ชนรถจักรยาน บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 26 ทางขึ้นดอยอินทนนท์ บ้านแม่กลางหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่  มีผู้เสียชีวิต คือ  นายวิชาญ เฮงอุดมทรัพย์ อายุ 61 ชาวจังหวัดชลบุรี  และเป็นข้าราชการบำนาญการไฟฟ้า

ส่วนคนขับรถยนต์คันเกิดเหตุทราบชื่อนายทองย้อย ออนแสน  ชาวอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่  โดยหลังเกิดเหตุได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ โดยมีกลุ่มนักปั่นจักรยานร่วมทริปของผู้เสียชีวิตยืนอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งทุกคนต่างเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มนักปั่นทั้งหมดเป็นข้าราชการเกษียณอายุจากจังหวัดชลบุรี รวมกลุ่มกันปั่นจักรจักรยาน โดยใช้ชื่อกลุ่ม”เกษียณชวนปั่น”  ได้ร่วมกลุ่มสมาชิก 16 คนปั่นจักรยานจากจังหวัดชลบุรีมายังอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เมื่อ 2 วันก่อน และได้พักค้างแรมที่หมวดการทางอินทนนท์ บริเวณกิโลเมตรที่ 31 ตรงข้ามที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ขณะที่วันนี้นักปั่นได้พากันเดินทางกลับ โดยระหว่างที่ปั่นจักรยานลงจากดอยอินทนนท์  เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุจักรยานของนายวิชาญเกิดเสียหลักวิ่งเข้าไปในเลนฝั่งตรงข้าม เป็นจังหวะที่รถยนต์คันดังกล่าวกำลังขับสวนขึ้นมาจึงชนเข้าอย่างจังเป็นเหตุให้นายวิชาญถูกรถยนต์ทับเสียชีวิตคาทีทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าในสัมภาระของนายวิชาญมียาหลายชนิด คาดว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว ขณะปั่นจักรยานอาจเกิดอาการกำเริบจนบังคับจักรยานไม่อยู่ อย่างก็ตามเจ้าหน้าหน้าที่ได้มอบให้กู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์ชันสูตรเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง รวมทั้งได้ควบคุมตัวคนขับกระบะไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related