svasdssvasds

พิษด่านลอย! ตร.โบกรถกลางถนน ชน 3 คันรวด นักร้องสาวเลือดโชก หวิดดับ! (คลิป)

พิษด่านลอย! ตร.โบกรถกลางถนน ชน 3 คันรวด นักร้องสาวเลือดโชก หวิดดับ! (คลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

  ตำรวจทางหลวง 2 นาย ตั้งด่านลอย โผล่โบกรถในระยะกระชั้นชิด จนเกิดอุบัติเหตุ รถสิบล้อพุ่งชนท้ายรถนักดนตรีสาว จนได้รับบาดเจ็บเลือดโชก วันนี้( 29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องหน้ารถ ของนางสาวอรวี ชูชื่น หรือฮาวา นักร้องวงดนตรีอิสระ สามารถจับภาพพฤติกรรมของตำรวจทางหลวง 2 นาย ในจังหวัดอยุธยา กำลังตั้งด่านลอย ก่อนพยายามโบกรถสิบล้อ ที่อยู่ด้านหลังสุดให้หยุด แต่ปรากฎว่า รถเก๋งสีขาว ที่ขับคันหน้าสุดเข้าใจผิด มีการหยุดรถกระทันหัน ซึ่งรถของนักร้องสาว สามารถเบรกได้ทัน แต่รถสิบล้อที่ขับตามหลังมา หยุดไม่ทัน ก่อนชนท้ายรถของเธอ และชนท้ายรถเก๋งคันสีขาวอีกทอด ส่งผลให้นางสาวอรวี ได้รับบาดเจ็บ และรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ สีดำ พังเสียหาย รวมถึงเครื่องดนตรีต่างๆ ด้วย ***คลิป***

นอกจากนี้นางสาวอรวี ระบุในเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกว่า กำลังเดินทางไปเล่นดนตรีที่อยุธยา กับแฟนหนุ่ม แต่เจอตำรวจตั้งด่านลอย อยู่ๆ ก็เดินมาโบกรถในระยะกระชั้นชิด ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น เบื้องต้นเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรบางปะอินแล้ว แต่เจ้าหน้าที่พูดจาคล้ายเหมือนจะไม่รับผิดชอบ และตอบกลับมาว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ ขณะเดียวกัน ระหว่างที่นางสาวอรวี ได้รับบาดเจ็บ อยู่ในรถที่ประสบอุบัติเหตุนั้น ตำรวจทางหลวง ที่ตั้งด่านลอย พูดจาคล้ายตะคอกใส่ผู้เสียหายอีกว่า "ผมไม่ได้เรียกพี่ ผมเรียกคันหลัง" ขณะที่ใบบันทึกแจ้งความ ของสถานีตำรวจภูธรบางปะอิน ระบุชัดเจนว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่รถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งถูกแจ้งข้อหาขับรถประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนมีทรัพย์สินเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีการระบุถึงสาเหตุที่แท้จริงว่า เกิดจากตำรวจทางหลวง ตั้งด่านลอย ตามที่มีหลักฐานปรากฎชัดเจนในคลิป

โดยแฟนหนุ่มของนางสาวอรวี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ยืนยันว่า ตำรวจไม่เคยสอบปากคำตนเอง และแฟนสาว ถึงกรณีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และไม่มีการเขียนสาเหตุที่รถต้องเบรกกระทันหันไว้ด้วย แม้พยายามสอบถามหลายครั้ง แต่ร้อยเวรตอบกลับมาว่าไม่ต้อง จากนั้นถามย้ำอีกว่า ถ้าสุนัขวิ่งตัดหน้ารถ หรือต้นไม้ล้ม ทำให้รถชนกัน เจ้าหน้าที่ไม่ต้องลงรายละเอียดเหล่านี้หรือไง ร้อยเวรคนเดิม ตอบกลับมาว่า "เขาไม่สนว่า จะเกิดจากอะไร สนเพียงแค่ใครชนใครเท่านั้น" พิษด่านลอย! ตร.โบกรถกลางถนน ชน 3 คันรวด นักร้องสาวเลือดโชก หวิดดับ! (คลิป) สำหรับปัญหาตำรวจตั้งด่านลอย เป็นปัญหาเรื้อรังในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แม้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในยุคพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา เข้ามารับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติใหม่ๆ จนมีคำสั่งเมื่อช่วงปลายปี 2558 ให้ยกเลิกการตั้งด่านลอยทั่วประเทศ พร้อมขู่ว่า ตำรวจนายใดฝ่าฝืน ต้องถูกย้ายไปช่วยราชการ เพื่อพิจารณาลงโทษ และประชาชนสามารถถ่ายภาพ หรือวิดีโอเป็นหลักฐานไว้ได้ พร้อมแจ้งเบาะแสได้ที่เบอร์ 1197 แต่สุดท้ายคำสั่งดังกล่าว ศักดิ์สิทธิ์เพียงแค่ช่วงแรกๆ เท่านั้น จากนั้นก็กลับเข้าสู่วงจรปัญหาเดิม พิษด่านลอย! ตร.โบกรถกลางถนน ชน 3 คันรวด นักร้องสาวเลือดโชก หวิดดับ! (คลิป) สำหรับด่านตรวจ หรือจุดตรวจแบบถูกกฎหมาย แบ่งได้ 3 ประเภท คือ 1.ด่านตรวจ มีลักษณะแบบถาวร ต้องได้รับอนุมัติจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , คณะรัฐมนตรี , หรือ กอ.รมน.แล้วแต่กรณี 2.จุดตรวจ มีลักษณะแบบชั่วคราว หรือมีกำหนดเวลาเท่าที่จำเป็น แต่ไม่เกิน 24 ชั่วโมง และต้องได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับการขึ้นไป 3.จุดสกัด มีลักษณะแบบเหตุฉุกเฉิน เช่น สกัดจับคนร้าย เป็นต้น ต้องได้รับอนุมัติจากหัวหน้าสถานีตำรวจขึ้นไป เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจต้องยุบเลิกทันที พิษด่านลอย! ตร.โบกรถกลางถนน ชน 3 คันรวด นักร้องสาวเลือดโชก หวิดดับ! (คลิป) ทั้งนี้ด่านตรวจทั้ง 3 ประเภท ต้องมีตำรวจชั้นสัญญาบัตร ระดับตั้งแต่รองสารวัตรขึ้นไป ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าประจำด่าน และต้องแต่งเครื่องแบบในการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงต้องมีแผงกั้น ที่มีเครื่องหมายการจราจรว่า “หยุด” ให้เป็นไปตามมาตรฐาน ส่วนเวลากลางคืน ต้องมีแสงไฟส่องสว่างให้มองเห็นชัดเจน ในระยะไม่น้อยกว่า 150 เมตร ก่อนถึงจุดตรวจ และให้มีแผ่นป้ายแสดงยศ ชื่อนามสกุล รวมถึงตำแหน่งของหัวหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ประจำด่านตรวจดังกล่าว นอกจากนั้นให้มีแผ่นป้ายแสดงข้อความว่า “หากพบเจ้าหน้าที่ทุจริต หรือประพฤติมิชอบ ให้แจ้งผู้บังคับการ เบอร์โทร…” ไว้ด้วย ขอบคุณภาพ-คลิป และข้อมูลจาก : Hawa Hawax  

related