svasdssvasds

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานอาหารสัตว์ สถานรับเลี้ยงสุนัขราชบุรี

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานอาหารสัตว์  สถานรับเลี้ยงสุนัขราชบุรี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้  พลอากาศตรีธวัชชัย  ศรีแก้ว เป็นผู้อันเชิญอาหารสุนัข แมว พระราชทานในนามคุณฟูฟู สุนัขทรงเลี้ยงเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์บ้านของ นางวงศ์จันทร์  ด้วงปรึกษา  ตำบลท่าเคย อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ยังความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ โดยมีนายวิสาห์ พูลสิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด สัตวแพทย์หญิงวรรณี วัฒนพงศ์ชาติ ปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี พร้อมสัตว์แพทย์ได้นำเยี่ยมชมสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ภายในสถานสงเคราะห์ ซึ่งมีสุนัขและแมว  รวม 184 ตัว บนเนื้อที่ 2 ไร่ เป็นแหล่งพักพิงอันอบอุ่นของสัตว์จรจัดที่มีผู้นำมาปล่อยทิ้ง บางตัวพิการขาจากอุบัติเหตุรถชนช่วยให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานอาหารสัตว์  สถานรับเลี้ยงสุนัขราชบุรี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานอาหารสัตว์  สถานรับเลี้ยงสุนัขราชบุรี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานอาหารสัตว์  สถานรับเลี้ยงสุนัขราชบุรี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานอาหารสัตว์  สถานรับเลี้ยงสุนัขราชบุรี

โดย นางวงศ์จันทร์ ด้วงปรึกษา เจ้าของสถานสงเคราะห์ เปิกเผยว่า  มีคนนำสุนัขมาปล่อยทิ้งตั้งแต่ตัวเล็กๆและได้เริ่มเก็บมาเลี้ยงดู ต่อมาขับรถเห็นสุนัขนอนป่วยอยู่ข้างถนนก็จะอุ้มกลับมาบ้านจากอุบัติเหตุถูกรถชนจึงเก็บมารักษา บอกได้คำเดียวว่ารู้สึกสงสาร   เลี้ยงดูมาเป็นเวลา 10 ปีแล้ว มีความคิดว่าจะเลี้ยงดูแลต่อไปจนกว่าจะจากกันไปข้างหนึ่ง  สำหรับการเลี้ยงดู ช่วงบ่าย 2โมงจะมีข้าวต้มกับซี่โครงไก่บดมาให้ เลี้ยงข้าววันละ 1 มื้อ ส่วนอาหารเม็ดกับน้ำจะมีอยู่ในกรงตลอด สำหรับหมาที่พิการถูกรถชนมาก็จะนำไปให้คลินิกสัตวแพทย์ดูแลรักษาก่อน พออาการดีขึ้นจึงนำกลับมาอยู่บ้าน  จะคอยเช็ดอุจจาระ ปัสสาวะทุกวัน พร้อมกับอาบน้ำให้ จะมีอยู่ที่ป่วยเป็นอัมพาตอยู่ 5 ตัว ที่ผ่านมาจะมีคนใส่ถุงปุ๋ยนำมาปล่อยทิ้งทีละหลายๆตัว ก็จะรับเลี้ยงไป และจะมีคนงานคอยดูแลเลี้ยงดูนำอาหาร ข้าว พาอาบน้ำ เป็นคนใจเย็นรักสัตว์ด้วย นอกจากนี้ยังได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานปศุสัตว์อำเภอช่วยเรื่องการทำหมัน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามาดูแลในบางช่วง  เช่น หน้าร้อนก็จะมาช่วยฉีดน้ำเพื่อลดระดับอุณหภูมิ เกรงสุนัขจะเป็นบ้าในช่วงหน้าร้อน ปัญหาที่พบบ่อยส่วนมากคือ คนที่เป็นแฟนกันและมาซื้อสุนัขให้กัน พอเลิกจากกันสุนัขจะโดนทอดทิ้งเยอะมาก พูดจากประสบการณ์ที่พบ แม้กระทั่งสุนัขที่มีสายพันธุ์มีราคาแพงก็โดนทิ้งเหมือนกัน ซึ่งถ้ารักสุนัขแล้วก็ขอให้เลี้ยงดูกันให้ตลอดให้ข้าวให้น้ำดูแลกันตลอดไป  บางคนไปซื้อมาตอนเล็กๆน่ารักดี พอโตขึ้นหน่อยไม่น่ารักก็นำไปทิ้งขว้างกลายเป็นปัญหาสังคมที่ไม่จบสิ้น

related