svasdssvasds

ชาวบ้านวัดคำชะโนด2 ร้องสภาทนายช่วย ฟ้องคืนที่ดิน

ชาวบ้านวัดคำชะโนด2 ร้องสภาทนายช่วย ฟ้องคืนที่ดิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ห้องประชุม สภาทนายความ เขตบางเขน ตัวแทนชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่บริเวณ วัดป่าคลอง11 หรือ คำชะโนด2 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ประมาณ 50 คน เข้าร้องเรียน ต่อ สภาทนายความ ช่วยจัดหาทนายให้ชาวบ้าน กรณี วัดป่าคลอง11  มีการหาประโยชน์จากผู้มีจิตศรัทธา ที่มาทำบุญ เนื่องจากทางวัดปล่อยให้มีการบริหารจัดการพื้นที่ เปิดเป็นร้านค้าเรียกเก็บค่าเช่าในราคาสูง รวมทั้งไม่อนุญาตให้รถเข้ามาส่งผู้ที่มาทำบุญได้ถึงประตูวัด โดยกั้นให้รถจอดในระยะไกลกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อให้ประชาชนเดินผ่านร้านค้าที่จัดไว้ หรือโดยสารรถที่จัดเตรียมให้และคิดค่าโดยสารคนละ 20 บาท โดยมีนาย สรัลชา ศรีชลวัฒนา อุปนายกฝ่ายนโยบายและแผนงาน และ เลขาธิการสภาฯ เป็นผู้รับฟังคำร้อง

เบื้องต้น กลุ่มตัวแทนชาวบ้านได้นำหลักฐานเอกสาร ภาพถ่าย โฉนดที่ดิน เรียกร้องให้มีการเปิดช่องทางเพื่อให้ประชาชนสามารถนำรถมาจอดได้ถึงประตูวัด อำนวยความสะดวกผู้สูงอายุ ผู้พิการ ให้ได้เข้าทำบุญโดยทั่วถึง หนึ่งในกลุ่มชาวบ้าน กล่าวว่า ที่ดินของวัดบางส่วนนั้น เป็นที่ที่ชาวบ้านบริจาคให้ถึง 16 ไร่ โดยในฉโนดได้จดเป็นสภาวะจำยอมให้แก่ทางวัดซึ่ง ใช้เข้าออกมาตั้งแต่ปี43 แต่พึ่งมาจด ปี 50

ด้านนายสรัลชา กล่าวว่า ที่ดินผืนดังกล่าวได้ถูกจดในสภาวะจำยอม ไม่สามารถทำการปิดกั้นได้ ตนเองจะเรื่องไว้และจะส่งให้ทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการต่อไป

related