svasdssvasds

ทลายเครือข่าย "ไม้พะยูง - ไม้ประดู่ " มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ทลายเครือข่าย "ไม้พะยูง - ไม้ประดู่ " มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรมศุลกากร ขยายผลจับไม้พะยูง และไม้ประดู่ เตรียมลักลอบส่งออกขายประเทศจีน น้ำหนักกว่า 110 ตัน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร สั่งตรวจสอบท่าเรือกรุงเทพ และ ท่าเรือแหลมฉบัง หลังจากที่ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบุกเข้าตรวจค้นโกดังเก็บไม้ ที่จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา

นายกุลิศ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ ในวันที่ 29 มกราคม พบตู้คอนเทนเนอร์บรรจุสินค้าขาออกในลานบรรจุสินค้าท่าเรือกรุงเทพ โดยมีการบรรจุไว้เป็นลัง จำนวน 4 ตู้คอนเทรนเนอร์ รวม 40 ลัง น้ำหนักประมาณ 70 ตัน ซึ่งสาเหตุที่ทำให้สินค้าไม่ได้รับการตรวจสอบก่อนส่งออกไปโดยเส้นทางเรือนั้น เป็นเพราะว่า ท่อนไม้ต่างๆมีการบรรจุแบบ LCL ร่วมกับสินค้าอื่นๆ

ทลายเครือข่าย "ไม้พะยูง - ไม้ประดู่ " มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ทลายเครือข่าย "ไม้พะยูง - ไม้ประดู่ " มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ทลายเครือข่าย "ไม้พะยูง - ไม้ประดู่ " มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ทลายเครือข่าย "ไม้พะยูง - ไม้ประดู่ " มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ทลายเครือข่าย "ไม้พะยูง - ไม้ประดู่ " มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ทลายเครือข่าย "ไม้พะยูง - ไม้ประดู่ " มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ทลายเครือข่าย "ไม้พะยูง - ไม้ประดู่ " มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ทลายเครือข่าย "ไม้พะยูง - ไม้ประดู่ " มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ทลายเครือข่าย "ไม้พะยูง - ไม้ประดู่ " มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ทลายเครือข่าย "ไม้พะยูง - ไม้ประดู่ " มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ทลายเครือข่าย "ไม้พะยูง - ไม้ประดู่ " มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ทลายเครือข่าย "ไม้พะยูง - ไม้ประดู่ " มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ต่อมาในวันที่ 30 มกราคม ได้ขยายผลต่อจนสามารถอายัดตู้คอนเทนเนอร์ได้อีก 2 ตู้ พบเป็นไม้ประดู่แปรรูป นำ้หนักประมาณ 40 ตัน ซึ่งมีการระบุชื่อส่งออกเป็น บริษัทเดอะแพคเกจจิง จำกัด โดยมีการสำแดงสินค้าเป็นข้าวโพดกระป๋อง แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น ผู้ส่งออกแจ้งว่ามีการแอบอ้างใช้ชื่อบริษัทอื่น คาดว่าน่าจะเป็นคนละขบวนการกัน ส่วนสาเหตุที่จับกุมได้ เนื่องจากเป็นการนำตู้คอนเทนเนอร์มาบรรจุสินค้าจากโรงงาน เพื่อส่งออกที่ท่าเรือกรุงเทพ โดยผ่านสถานีรับบรรทุก และ ตัดบัญชีใบกำกับการขนย้ายสินค้าผ่านระบบ E แม็ทชิ่งแล้ว แต่พบว่าผู้ส่งออกไม่ได้นำตู้คอนเทอเนอร์ไปเอ็กซเรย์

ทั้งนี้ สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ ได้ขยายผลการจับกุมเพิ่มอีก 6 ตู้ ซึ่งกำลังส่งออกไปยังเขตบริหารพิเศษฮ่องกง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน จึงได้ประสานข้อมูลเพื่ออายัดตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว แต่สามารถหลบหนีไปได้ 4 ตู้

related